Phân tích tỷ giá USD/JPY: Chú ý ngưỡng kỹ thuật 130.0

Phân tích tỷ giá USD/JPY: Chú ý ngưỡng kỹ thuật 130.0

15:41 24/03/2023

Đà giảm sẽ được củng cố nếu giá tiếp tục phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này.

Tỷ giá USD/JPY giảm xuống mức thấp 6 tuần qua trong phiên giao dịch châu Á trước khi ổn định trở lại trước ngưỡng tâm lý 130.000. Điều này diễn ra sau khi Nhật Bản công bố các dữ liệu về lạm phát.

Tỷ lệ lạm phát y/y đạt mức 3.3% vào tháng Hai, giảm đáng kể từ mức cao nhất trong 41 năm của tháng Một là 4.3%. Lạm phát m/m đạt mức -0.6% trong tháng Hai, đây là lần đầu tiên dữ liệu này đi xuống kể từ tháng 10/2021. Tuy nhiên, chỉ số ''core-core CPI'' y/y (không bao gồm giá thực phẩm, năng lượng cùng những mặt hàng dễ biến động) đã đạt mức 3.5% trong tháng vừa qua, cao hơn con số 3.2% của tháng Một. Sự gia tăng của chỉ số này đã thắp lại hy vọng về một sự xoay trục từ Ngân hàng Nhật bản (BoJ) khi Thống đốc mới Ueda sẽ tiếp quản chức vụ này vào ngày 9/4.

image1.png

Tỷ lệ lạm phát Nhật Bản y/y

Chart, bar chart  Description automatically generated

Đô la Mỹ đã gặp áp lực kể từ sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC). Điều này tiếp tục đè nặng lên tỷ giá USD/JPY cùng với việc chỉ số DXY chạm mức thấp quanh 102.000 vào ngày hôm qua. Thị trường sẽ tiếp tục theo dõi dữ liệu Đơn đặt hàng hóa lâu bên của Hoa Kỳ nhằm xác định rõ hơn cho xu hướng sắp tới.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá USD/JPY

USD/JPY đã giảm liên tục kể từ cuộc họp FOMC hôm thứ Tư. Ngưỡng kháng cự gần nhất đang là đường MA 50 ngày quanh mức 132.60.

Hiện tỷ giá này đang phản ứng với ngưỡng tâm lý 130.000. Giá có khả năng bật tăng trở lại, tuy nhiên cần lưu ý rằng xu hướng chính vẫn đang là giảm. Đà đi xuống sẽ được duy trì miễn là giá có thể đóng cửa dưới mức 132.60.

Biểu đồ ngày tỷ giá USD/JPY

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ