Phân tích tỷ giá đồng EUR: Diễn biến kinh tế khu vực EU khiến EUR trở nên khó lường!

Phân tích tỷ giá đồng EUR: Diễn biến kinh tế khu vực EU khiến EUR trở nên khó lường!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:34 29/06/2022

CPI của Đức giảm trong bối cảnh chính phủ đẩy mạnh hỗ trợ tài chính kinh tế, EUR/CHF tiếp tục hướng về mốc 1.0.

Số liệu CPI của Đức công bố đạt mức 7.6%Y/Y, giảm nhẹ so với mức 7.9% trong tháng trước.

Theo sau đó là một số dữ liệu kinh tế khác cũng không đạt kỳ vọng, trong đó có dữ liệu HICP (M/M) giảm lần đầu tiên kể từ năm 2020. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để cho rằng lạm phát đã đạt đỉnh .

Lý do là các biện pháp gần đây của chính phủ Đức nhằm cắt giảm giá vé phương tiện công cộng, sẽ chỉ có hiệu lực vào mùa hè. Đồng thời, lạm phát trên toàn EU vẫn chưa đạt đỉnh qua dữ liệu Tây Ban Nha sáng nay. Điều đó cho thấy, ECB sẽ tiếp tục hành động cứng rắn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

EUR/USD: Một yếu tố khiến EUR biến động mạnh nữa là số liệu lạm phát gây sốc của Tây Ban Nha, trong đó HICP tăng lên mức kỷ lục là 10% (so với 8.7% dự kiến), cao nhất kể từ tháng 4 năm 1985. Điều này chắc chắn sẽ củng cố cho quan điểm tăng lãi suất của ECB. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là ECB nên tăng 25bps hay chuyển tăng tốc độ lên 50bps. Như hiện tại, thị trường tiền tệ đang định giá 1 đợt tăng 34 bps tại cuộc họp tháng Bảy, có nghĩa xác suất tăng 50bps chỉ là 36%.

Việc EUR giảm dưới 1.05 và nhanh chóng hồi phục là một tín hiệu tích cực cho phe mua, với mức hỗ trợ cứng nằm tại 1.0470 - 80. Trong khi đó, đường DMA 50 ngày ( tại1.0586) và ngưỡng 1.06 tiếp tục là kháng cự ở phía trên. Thị trường đang tiến đến thời điểm quan trọng, do đó, biến động giá sẽ còn phức tạp trong thời gian tới.

EUR/CHF tiếp tục hướng về mốc 1.0

Đồng Franc Thụy Sĩ đã được hỗ trợ mạnh mẽ kể từ sau đợt tăng lãi suất bất ngờ của SNB. Tỷ giá EUR/CHF lần đầu tiên giảm trở lại mốc 1.0 kể từ tháng 3. Triển vọng tăng giá đối với cặp tiền thời điểm hiện tại đã bị lu mờ.

EUR/USD Price Analysis: German CPI Falling, EUR/CHF Hits Parity

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ