Phân tích triển vọng USD/CAD: Động lực chính từ giá dầu và BoC

Phân tích triển vọng USD/CAD: Động lực chính từ giá dầu và BoC

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

16:00 30/05/2022

Đồng đô la Canada gần đây đã được hưởng lợi từ việc đồng USD yếu hơn, giá dầu và kỳ vọng lãi suất tăng.

Đô la Canada có thể sẽ biến động mạnh hơn trong tuần này do dữ liệu GDP và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Canada (BoC). Trước hết, thị trường Mỹ sẽ nghỉ vào thứ Hai cho Lễ Chiến sĩ trận vong, Anh cũng bước vào Ngày lễ Ngân hàng Mùa xuân. Mặc dù Vương quốc Anh không có ảnh hưởng nhiều đến chuyển động USD/CAD, nhưng sự thiếu hụt thanh khoản giao dịch là điều cần lưu ý.

Bảng lương phi nông nghiệp cuối tuần này được dự báo có thêm gần 400 nghìn việc làm. Ngoài ra, dữ liệu PMI dịch vụ của ISM cũng sẽ được công bố cùng ngày thứ Sáu. Dịch vụ là lĩnh vực lớn nhất của nền kinh tế Mỹ và sẽ được theo dõi chặt chẽ, sau khi Walmart và Target của Mỹ đưa ra cảnh báo về tình trạng kém khả quan của người tiêu dùng và nhu cầu thấp hơn dự báo trong quý 2 năm 2022.

USD/CAD Price Outlook: GDP, Oil and BoC Rate Hike buoys CAD

Các thị trường dự đoán lãi suất sẽ tăng 50 điểm cơ bản vào thứ Tư khi BoC tăng cường nỗ lực để kìm hãm lạm phát. Thị trường đang kỳ vọng BoC sẽ có một lộ trình thắt chặt tương tự như Fed, với dự báo lãi suất tăng thêm 169bps. Kỳ vọng thị trường tăng cao như vậy là động lực chính thúc đẩy đồng CAD. Tuy nhiên, nếu BoC không thể đáp ứng những kỳ vọng này, rất nhiều khả năng đồng loonie sẽ bị đạp.

Xác suất BoC tăng lãi suất

USD/CAD Price Outlook: GDP, Oil and BoC Rate Hike buoys CAD

Nhìn vào biểu đồ USD/CAD khung daily, cặp tiền đã giảm rất mạnh kể từ giữa tháng 5. Gần đây, giá đã không thể vượt lên trên 1.2895 và báo hiệu xu hướng giảm.

Hôm nay, USD/CAD đã phá qua đường xu hướng tăng dài hạn từ năm 2017 cũng như đường SMA 50 ngày. Các mức hỗ trợ tiềm năng nằm tại SMA 200 ngày (đường màu đỏ), tiếp theo là mức Fib 23.6% tại 1.2645. RSI vẫn chưa vào quá bán đồng nghĩa với việc USD/CAD vẫn còn dư địa giảm.

Nếu đồng đô la Mỹ mạnh trở lại, các mức kháng cự sẽ là các đường xu hướng dài hạn, tiếp theo là mức 1.2788 và cuối cùng là 1.2895.

Biểu đồ USD/CAD (D1)

USD/CAD Price Outlook: GDP, Oil and BoC Rate Hike buoys CAD

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ