Phân tích triển vọng Bảng Anh: GBP/USD sẽ kiểm tra 1.2000?

Phân tích triển vọng Bảng Anh: GBP/USD sẽ kiểm tra 1.2000?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

16:00 16/05/2022

Đồng Bảng Anh vẫn chịu áp lực trước dữ liệu việc làm và lạm phát của Vương quốc Anh được công bố tuần này.

Cặp cable chật vật chào tuần mới, giao dịch gần đáy hai năm (1.21560) khi thị trường chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát và việc làm của Vương quốc Anh. Tỷ lệ thất nghiệp ở Anh được kỳ vọng ở mức 3.8%, thấp hơn mức trước đại dịch, còn lạm phát tháng 4 dự kiến đạt 9.1%. Lạm phát của Anh hiện đang ở mức cao nhất trong 30 năm. Dù BoE đã cảnh báo rằng lạm phát sẽ tiếp tục tăng trong quý 2, một con số trên 9% vẫn sẽ khiến thị trường lo sợ.

Ủy ban Chuyên trách Kho bạc sẽ thảo luận với BoE về lạm phát vào ngày hôm nay với sự có mặt của thống đốc Andrew Bailey, các thành viên Dave Ramsden, Michael Saunders và Jonathan Haskel.

Bên cạnh các dữ liệu kinh tế, rủi ro chính trị có khả năng tăng trong vài tuần tới khi Vương quốc Anh chuẩn bị thay đổi các phần của Nghị định thư Bắc Ireland, một hành động có thể khiến EU phản ứng. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ireland, Simon Coveney, gần đây nói rằng có thể đàm phán giữa hai bên, nhưng nếu Anh đơn phương hành động thì EU cũng sẽ rất cứng rắn. Rủi ro chính trị đang trở lại và sẽ đè nặng lên đồng Bảng.

GBP/USD đã giảm gần 15% từ đầu năm tới giờ. Hỗ trợ cho cặp tiền này có khả năng là 1.2000, mức đỉnh của tuần trước tại 1.2415 đóng vai trò là kháng cự đầu tiên.

Biểu đồ GBP/USD (W1)

British Pound Latest: Will GBP/USD Test 1.2000?

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ