Phân tích thị trường tiền điện tử: Bitcoin sẽ sớm trở lại mức đỉnh mọi thời đại?

Phân tích thị trường tiền điện tử: Bitcoin sẽ sớm trở lại mức đỉnh mọi thời đại?

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:05 09/03/2021

Tuần trước diễn ra tương đối yên bình so với những biến động mạnh trong các giai đoạn trước. Sau đợt điều chỉnh gần đây, tất cả các đồng tiền điện tử chính chủ yếu giao dịch trong biên độ hẹp xung quanh các mức kỹ thuật chính.

Vốn hóa của tất cả các tài sản kỹ thuật số đang lưu hành giảm xuống còn 1.56 nghìn tỷ USD, trong khi khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày được ghi nhận là 113.9 tỷ đô la. Sự thống trị thị trường của Bitcoin giảm xuống còn 60.0%.

Goldman Sachs khởi động lại trading desk Bitcoin

Goldman Sachs Group Inc. đã khởi động lại bộ phận giao dịch tiền điện tử của mình, Reuters đưa tin vào tuần trước, trích dẫn một người quen thuộc với vấn đề này. Ngân hàng sẽ bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin và hợp đồng kỳ hạn không giao (non-deliverable forwards) cho khách hàng từ tuần này. Theo Reuters, bộ phận này là một phần của nỗ lực mở rộng hơn vào tài sản kỹ thuật số và Goldman có thể sẽ thử tạo ra một quỹ ETF bitcoin.

Biểu đồ Bitcoin khung H4. Nguồn: xStation5

Bitcoin đã quay trở lại mức $50,000 cuối tuần trước. Hiện tại, đồng tiền điện tử phổ biến nhất đang giao dịch bên trong mô hình tam giác. Nếu bên mua có thể phá qua cạnh trên thì một động thái đi lên hướng tới mức cao nhất mọi thời đại tại 58,290 đô la là hoàn toàn có thể. Mặt khác, nếu giá phá vỡ cạnh dưới của tam giác, giá có thể sụt giảm xuống sâu hơn. Trong một kịch bản như vậy, vùng 42,500 USD có thể là mục tiêu đầu tiên cho những “chú gấu”. 

Ethereum hiện đã có mặt trên dịch vụ quản lý blockchain của Amazon

Amazon Web Services (AWS), công ty con của công ty công nghệ đa quốc gia Amazon chuyên cung cấp nền tảng điện toán đám mây, đã thông báo hôm nay rằng Ethereum hiện đã có trên dịch vụ Amazon Managed Blockchain. Theo AWS, người dùng hiện có khả năng “cung cấp các node Ethereum” và kết nối với mạng chính của blockchain ngoài các testnet Ropsten và Rinkeby thông qua Amazon Managed Blockchain. Công ty tuyên bố cung cấp quyền truy cập an toàn vào mạng lưới với "các nguồn mở tiêu chuẩn API Ethereum" và đồng bộ hóa với blockchain của Ethereum.

Trong khi đó, doanh thu khai thác Ethereum đã tăng 65.1% từ tháng 1 đến tháng 2 và đạt 1.37 tỷ đô la - một kỷ lục mới, theo dữ liệu từ The Block. Trong tổng doanh thu trong tháng 2, 722.8 triệu USD, tương đương 52.8%, đến từ phí giao dịch. 644.4 triệu USD còn lại đến từ trợ cấp của hệ thống (block subsidies). Trong khoảng thời gian đó, phí giao dịch đã tăng 122.1%, điều này có thể tác động tiêu cực đến sự phát triển của mạng DeFi.

Lợi nhuận đào Ethereum và phí giao dịch tăng vọt trong tháng 2
BIểu đồ ETH khung H4. Nguồn: xStation5

Giá Ethereum đã vượt qua đường viền cổ trong mô hình vai, đầu, vai ngược. Nếu bên mua cố gắng duy trì động lượng và vượt qua ngưỡng kháng cự tạm thời ở mức $1,780, thì đà tăng có thể được mở rộng lên mức cao nhất mọi thời đại tại 2,038 USD. Mặt khác, nếu bên mua cố gắng giành lại quyền kiểm soát, thì mức hỗ trợ gần nhất cần theo dõi nằm tại 1,475 USD. 

Cổ phiếu của MicroStrategy giảm 50% trong vòng chưa đầy một tháng

Sự điều chỉnh giá Bitcoin gần đây đang làm tổn thương cả các nhà đầu tư nhỏ lẻ thông thường và cả những người chơi lớn. MicroStrategy (MSTR.US), sở hữu hơn 91,000 BTC, đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu của mình giảm hơn một nửa chỉ trong 3 tuần. Tháng trước, công ty này đã mua số bitcoin trị giá 1.02 tỷ USD sau khi huy động gần đúng số tiền đó trong một đợt chào bán nợ tương ứng. MicroStrategy tiết lộ giao dịch mua vào gần đây nhất của họ là ngày 1 tháng 3, trị giá 15 triệu USD bitcoin.

BIểu đồ cổ phiếu Microstrategy khung D1

tham khảo thêm tại đây

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ