Phân tích kỹ thuật USD/JPY ngày 16.3: Nỗ lực bứt phá liệu có thành công?

Phân tích kỹ thuật USD/JPY ngày 16.3: Nỗ lực bứt phá liệu có thành công?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:18 16/03/2022

USD/JPY đã có đợt phục hồi trong 7 ngày liên tiếp mặc cho sự suy yếu của lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn dài, cùng với chỉ báo RSI trên mức 70 sẽ là động lực hỗ trợ đà tăng sắp tới cho cặp tỷ giá này.

Biểu đồ USD/JPY khung Daily
Biểu đồ USD/JPY khung Daily

USD/JPY đã mở rộng phạm vi giao dịch vào tuần trước và hiện tăng lên mức cao hàng mới của năm tại 118.45, cặp tỷ giá đang trên đường kiểm tra mốc đỉnh năm 2017 tại 118.61 với kỳ vọng rằng Fed sẽ tăng 25 bps.

Hình ảnh của Lịch kinh tế DailyFX cho Hoa Kỳ

Trong khi đó, bản cập nhật tóm tắt các dự báo kinh tế của Fed (SEP) có thể khiến giá điều chỉnh giảm nếu như chủ tịch Jerome Powell dự báo đường cong lãi suất của Hoa Kỳ sẽ dốc hơn, và FOMC có thể chuẩn bị cho 1 đợt tăng lãi suất mạnh sau khi giá tiêu dùng tăng trong 6 tháng liên tiếp.

Hình ảnh của Lịch kinh tế DailyFX cho Nhật Bản

Ngược lại, BoJ dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách hiện tại vì ngân hàng trung ương cam kết “mở rộng cơ sở tiền tệ cho đến khi tốc độ tăng trưởng hàng năm của chỉ số giá tiêu dùng vượt quá 2% và ở trên mục tiêu 1 cách ổn định”. Bên cạnh đó, thống đốc Haruhiko Kuroda nói rằng BoJ sẽ không ngần ngại thực hiện các biện pháp nới lỏng bổ sung nếu cần thiết.

Đổi lại, USD/JPY có thể tiếp tục giao dịch lên mức cao mới của năm trong bối cảnh phân kỳ chính sách giữa BoJ và FOMC, nhưng nếu cặp tỷ giá tăng lên cao hơn thì tâm lý thị trường sẽ trở nên vững vàng hơn..
Hình ảnh của IG Client Sentiment đối với tỷ giá USD / JPY

Báo cáo IG Client Sentiment cho thấy 22.42% nhà giao dịch hiện đang mua ròng USD/JPY, tỷ lệ bán - mua là 3.46 - 1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng hôm nay thấp hơn 9.91% so với ngày hôm qua và thấp hơn 17.70% so với tuần trước. Trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng hôm nay cao hơn 7.2% so với ngày hôm qua và cao hơn 39.94% so với tuần trước. Sự sụt giảm trong vị thế mua ròng có thể là do tâm lý chốt lời khi USD/JPY lên mốc cao mới của năm tại 118.45, trong khi sự sụt giảm lợi nhuận trong các vị thế bán ròng đã giảm bớt áp lực tâm lý thị trường khi 26.48% lượng giao dịch đã mua ròng trong tuần trước.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/JPY

Triển vọng tăng giá vẫn còn cần xem xét với SMA 200 (tại 112.63) cho thấy một động lực tương tự khi nó duy trì được đà tăng tích cực từ năm ngoái. Sự phục hồi gần đây của cặp tỷ giá phủ nhận hoàn toàn áp lực hình thành mô hình vai đầu vai sau khi kiếm tra mốc đầu năm 2022.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ