Phân tích kỹ thuật GBP/USD: USD suy yếu, đâu là các mức kỹ thuật cần theo dõi?

Phân tích kỹ thuật GBP/USD: USD suy yếu, đâu là các mức kỹ thuật cần theo dõi?

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

19:00 23/05/2022

Bảng Anh đã hưởng lợi nhờ sự sụt giảm của đồng đô la. Tuy nhiên, các cấp độ kỹ thuật chính vẫn cần được chú ý trước một loạt các sự kiện rủi ro bao gồm công bố PMI của Vương quốc Anh và PCE của Hoa Kỳ.

Sự kiện rủi ro tuần tới

Dữ liệu PMI của Vương quốc Anh ngày mai sẽ làm sáng tỏ tình trạng của nền kinh tế Vương quốc Anh khi những lo ngại về lạm phát đình trệ tiếp tục. Vào thứ Tư, biên bản cuộc họp FOMC sẽ được công bố. Còn vào thứ Sáu, dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ cũng sẽ được công bố với dự báo giảm tháng thứ hai liên tiếp.

Cable (GBP/USD) Price Outlook: Levels to Watch for Continued Dollar Weakness

Tiêu điểm: Dữ liệu PMI của Vương quốc Anh

Sau khi GDP giảm trong tháng 3, các nhà giao dịch và nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các dữ liệu bổ sung cung cấp dấu hiệu về hoạt động kinh tế trong tương lai.

Tất cả dữ liệu PMI ngoại trừ khu vực đồng euro đều có xu hướng tiêu cực trong gần đây, tuy nhiên vẫn duy trì trên mốc 50. Ngày mai, dữ liệu PMI sản xuất và dịch vụ của Vương quốc Anh sẽ được công bố, cả hai đều được kỳ vọng sẽ tiếp tục xu hướng giảm. Về cơ bản, Vương quốc Anh trong tương lai sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, với tâm điểm về lo ngại lạm phát đình trệ và các vấn đề kéo dài xung quanh nghị định thư Bắc Ireland trong vấn đề quản lý hàng hóa đưa vào khu vực Bắc Ireland và phần còn lại của Anh.

So sánh dữ liệu PMI của các nền kinh tế lớn

Cable (GBP/USD) Price Outlook: Levels to Watch for Continued Dollar Weakness

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Bảng Anh hiện đang đã tận dụng cơ hội đồng đô la Mỹ suy yếu và lấy lại chút ưu thế sau khi chạm đáy năm tại 1.2265. Tuần trước, hai gã khổng lồ bán lẻ của Mỹ là Walmart và Target ghi nhận doanh thu giảm đáng kể khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu để đối phó với giá cả tăng cao và tìm kiếm các lựa chọn thay thế rẻ hơn nếu có thể.

Mức kháng cự 1.2675 - 1.2700 sẽ là thách thức tiếp theo của xu hướng tăng. Hỗ trợ trước mắt tại 1.2400, tiếp theo là 1.2250. Chỉ báo RSI đã có dấu hiệu đảo chiều mạnh mẽ sau khi vượt quá bán. Tuy nhiên, chỉ số ATR vẫn đang tăng, mở ra cánh cửa cho hành động giá 2 chiều.

Biểu đồ GBP/USD khung Daily

Cable (GBP/USD) Price Outlook: Levels to Watch for Continued Dollar Weakness

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ