Phân tích kỹ thuật đồng Bảng Anh quý II.2023: Chênh lệch lãi suất sẽ là lực đỡ cho Bảng Anh?

Phân tích kỹ thuật đồng Bảng Anh quý II.2023: Chênh lệch lãi suất sẽ là lực đỡ cho Bảng Anh?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 08/04/2023

GBP/USD và EUR/GBP liệu sẽ gặp chướng ngại nào trong quý tới?

 

Triển vọng kỹ thuật của Bảng Anh là trung lập, tương đối ổn định và vững chắc trong những tuần tới. Điều đó có nghĩa là chúng ta cần xem xét động lực của các loại tiền tệ chính khác để nhìn được bức tranh toàn cảnh, đặc biệt là đồng USD và Euro.

Cả Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Trung ương Anh đều đã tăng lãi suất trong năm qua, giữ cho chênh lệch lãi suất giữa hai loại tiền tệ gần như bằng nhau. Trong tương lai, điều này có thể thay đổi với việc Fed có khả năng tạm dừng trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay trong khi BoE có thể có một đợt tăng lãi suất khác trước khi họ tạm dừng. Mặc dù chênh lệch lãi suất giữa hai loại tiền tệ có thể không đáng kể, nhưng tâm lý chung có thể củng cố GBP/USD.

Biểu đồ GBP/USD khung ngày cho thấy cặp tiền này đã đi ngang trong ba tháng qua và hiện đang hướng tới kháng cự tại 1.2448. Các đường MA dốc lên và các đáy cao hơn sẽ tiếp tục củng cố sức mạnh của cặp tiền. Nếu cặp tiền này phá vỡ và mở cửa trên mức kháng cự 1.2448, thì mức cao trước đó là 1.2667 sẽ xuất hiện. GBP/USD trong quý 2 có thể tiếp tục giao dịch đi ngang với xu hướng tăng nhẹ.

Biểu đồ ngày GBP/USD

image1.png

Mặc dù Đồng bảng Anh có thể tăng cao hơn so với đồng đô la Mỹ, nhưng nó có khả năng gặp khó khăn so với đồng Euro, do kỳ vọng chênh lệch lãi suất. Ngân hàng Trung ương châu Âu đã lên tiếng rất nhiều về sự cần thiết phải tiếp tục tăng lãi suất trong vài tháng tới trong cuộc chiến chống lạm phát đang diễn ra và điều này sẽ dẫn đến chênh lệch lãi suất so với Bảng Anh ngày càng lớn, có lợi cho đồng Euro.

Biểu đồ EUR/GBP khung ngày cho thấy giá tích lũy khá rõ ràng với mức hỗ trợ và kháng cự lần lượt là 0.8712 và 0.8978. Mức hỗ trợ có vẻ tương đối mạnh đã được thử nghiệm và từ chối trong bốn tháng qua và trừ khi có xúc tác cơ bản mạnh từ ECB hoặc một cuộc khủng hoảng ngân hàng Khu vực đồng Euro mới xảy ra, mức này sẽ được giữ vững. Ngay bên dưới hỗ trợ là đường trung bình động 200 ngày sẽ là lực đỡ cho đà giảm. Việc xác nhận phá vỡ trên đỉnh kép gần đây vào 0.8825/30 sẽ cho phép cặp tiền này kiểm tra lại 0.8978 và có khả năng cao hơn với rất ít mức rào cản kỹ thuật ở trên đó.

Biểu đồ ngày EUR/GBP

image2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ