Phân tích kỹ thuật dầu thô: Đà giảm đang cận kề?

Phân tích kỹ thuật dầu thô: Đà giảm đang cận kề?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 04/01/2023

Giá dầu có khả năng giảm trong hai ngày gợi ý về sự tiếp tục giảm giá nếu lần phá vỡ gần đây nhất bên dưới kênh tăng được duy trì ở mức đóng cửa

 

Giá dầu sáng nay tiếp đà giảm. Các thông tin xung quanh việc Trung Quốc mở cửa trở lại và sự lây lan Covid nhanh có khả năng ảnh hưởng đến hành động giá ngắn hạn nhưng giới đầu tư lo ngại hơn về tình trạng của nền kinh tế toàn cầu (bao gồm cả Trung Quốc) và tác động đến nhu cầu dầu mỏ như thế nào.

Trong trường hợp các nền kinh tế lớn suy thoái nhẹ và ngắn hạn, giá dầu có thể tăng trở lại vào cuối năm 2023 – được hỗ trợ bởi việc cắt giảm nguồn cung liên tục từ OPEC. Tuy nhiên, lạm phát dai dẳng có thể kìm hãm thị trường dầu mỏ lâu hơn nữa. Hiện tại, tốc độ lây nhiễm nhanh chóng ở Trung Quốc cho thấy điều tồi tệ nhất có thể sẽ kết thúc vào tháng 3/tháng 4 - khi giá có thể tăng khi nhu cầu dầu được cải thiện.

Phân tích kỹ thuật dầu thô Brent

Hiện tại, vùng hợp lưu, bao gồm mức thoái lui Fibonacci 50% của động thái chính từ năm 2020 đến năm 2022 và mức $76.05 vẫn là thách thức gần nhất đối với xu hướng giảm giá tiếp theo.

Biểu đồ hàng tuần giá dầu Brent

image1.png

Trên biểu đồ ngày, giá đã giảm đáng kể trong hai ngày khi đóng cửa bên dưới nêm tăng, thường báo hiệu xu hướng giảm. Hỗ trợ ở mức $76, dưới đó là $67.55. Cạnh dưới của nêm tăng đóng vai trò là kháng cự, theo sau là SMA 50 ngày ($87.37).

Biểu đồ dầu thô Brent (D1)image2.png

Dailyfx

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ