Phân tích giá vàng: XAU/USD sẽ tiến về $1,850 với "Golden Cross"?

Phân tích giá vàng: XAU/USD sẽ tiến về $1,850 với "Golden Cross"?

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:58 03/12/2020

Vàng tiếp tục duy trì đà tăng vào đầu phiên Âu, ở mức cao nhất trong tuần gần $1,839. “Phe bò” vẫn lạc quan nhờ sự trở lại của các cuộc đàm phán kích thích tài khóa tại Mỹ, với kích thước lớn hơn nhiều so với gói viện trợ được đề xuất trước đó có khả năng được đưa ra trước Quốc hội.

Trong khi đó, dữ liệu ADP của Mỹ thấp hơn dự báo và sự lạc quan nhờ vắc-xin tiếp tục gây áp lực lên đồng Bạc Xanh, gián tiếp hỗ trợ giá vàng.

Biểu đồ giá vàng khung H1

Từ góc độ kỹ thuật ngắn hạn, Vàng đã xác nhận sự hình thành “Golden Cross” trên biểu đồ khung H1 (đường trung bình MA 50 giao cắt đường MA 200 từ dưới lên).

Sự giao cắt này sẽ mở ra cánh cửa cho đà tăng giá hơn nữa, với mục tiêu hướng đến $1,850, mức hỗ trợ trong khoảng thời gian dài trước đây hiện trở thành mức kháng cự mạnh mẽ.

Chỉ số Sức mạnh tương đối (RSI) khung H1 đã bắt đầu giảm nhưng vẫn giữ trên mức 50, hiện ở 64.30, dấu hiệu cho thấy Vàng vẫn còn dư địa tăng giá.

Trong khi đó, tuyến phòng thủ đầu tiên cho “phe bò” được nhìn thấy tại đường trung bình MA 21 giờ tại $1,827, tiếp đến là $1,815.

Các mức giá quan trọng của vàng:

Các mức quan trọng cần lưu ý

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ