Phân tích giá vàng: XAU/USD đối mặt với ngưỡng kháng cự cứng đầu tại $1,896

Phân tích giá vàng: XAU/USD đối mặt với ngưỡng kháng cự cứng đầu tại $1,896

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:18 09/06/2021

Giá vàng giữ ổn định dưới $1,900, bám sát phạm vi giao dịch gần đây. XAU/USD có vẻ sẽ giữ vững biên độ dao động đó trong ngắn hạn trước thềm số liệu lạm phát của Hoa Kỳ.

Biểu đồ giá vàng trên khung H4
Biểu đồ giá vàng trên khung H4

Phạm vi của vàng gần $1,900 có khả năng sẽ nới rộng trong bối cảnh khối lượng giao dịch giảm nhẹ đối với đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc, khi thị trường chuyển sang chế độ chờ đợi dữ liệu CPI quan trọng của Hoa Kỳ và thông báo chính sách tiền tệ của ECB sẽ diễn ra vào thứ Năm. Dữ liệu lạm phát của Mỹ có thể đưa ra gợi ý về thời điểm Fed sẽ giảm kích thích tiền tệ trong khi ECB được cho là đang xem xét tốc độ của chương trình mua trái phiếu khẩn cấp, vốn từng được đẩy mạnh vào tháng 3.

Trong tương lai, tâm lý xung quanh đồng Bạc Xanh và lợi suất sẽ vẫn là động lực chính dẫn dắt giá vàng, vì các nhà đầu tư cũng để mắt đến các biện pháp kích thích và cập nhật tình hình Mỹ-Trung.

Đường trung bình động MA 50 ngày ở mức $1,896 vẫn là một điểm khó bẻ gãy đối với những chú bò. Trong khi đó, phía dưới được “đệm” bởi sự hợp lưu của vùng hỗ trợ theo mô hình tam giác, MA 100 và 21 ngày ở mức $1,889.

 

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ