Phân tích giá Vàng: Áp lực bán rình rập!

Phân tích giá Vàng: Áp lực bán rình rập!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:55 10/08/2020

Vàng đang được giao dịch gần mức $2,028/ounce vào thời điểm viết bài, sau khi giảm vào đầu phiên Á xuống mức thấp trong ngày ở $2,019.

Kim loại màu vàng đã tạo ra một cây nến “Bearish Outside” vào thứ Sáu, khi giá đạt mức cao và thấp lần lượt ở $2,075 và $2,015 và kết thúc ngày với mức giảm 1.39%, “nhấn chìm” mức tăng giá của ngày thứ Năm.

Mô hình nến “Bearish Outside” được coi là tín hiệu cho sự thay đổi xu hướng từ tăng sang giảm khi nó xuất hiện sau một đợt tăng giá đáng chú ý. Trong trường hợp này, mô hình nến đã xuất hiện ở mức cao kỷ lục và sau khi giá Vàng tăng 35% từ đầu năm đến nay.

Sự thay đổi xu hướng sẽ được xác nhận nếu phe mua không thể bảo vệ mức thấp nhất của phiên giao dịch ngày thứ Sáu ở $2,015. Do đó, mức đáy của ngày thứ Sáu là vùng hỗ trợ chính cần chú ý trong tuần này.

Việc bứt phá xuống dưới $2,015 có nghĩa là một đỉnh tạm thời đã được tạo ra và mở ra cơ hội cho một nhịp điều chỉnh giảm sâu hơn đến $1,981 (hỗ trợ trở thành kháng cự theo biểu đồ H4).

Mô hình nến giảm của ngày thứ Sáu sẽ bị vô hiệu nếu giá tăng lên trên $2,075. Tuy nhiên, với Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày và chỉ báo Stochastic đều ở vùng quá mua, một nhịp giảm xuống dưới $2,015 có vẻ nhiều khả năng xảy ra hơn.

Các mức quan trọng cần chú ý

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ