Phân tích giá dầu thô: Dữ liệu CPI có thể khuếch đại đà giảm

Phân tích giá dầu thô: Dữ liệu CPI có thể khuếch đại đà giảm

11:00 14/03/2023

Dầu thô WTI đã giảm 2.55% vào thứ Hai do ảnh hưởng từ vụ việc của Ngân hàng Silicon Valley Bank. Kể từ thứ Tư tuần trước, giá đã giảm khoảng 3.3%.

Tâm lý của thị trường dầu thô dường như sẽ tiếp tục tiêu cực trong thời gian tới khi các nhà giao dịch đánh giá khả năng nền kinh tế Hoa Kỳ có thể bước vào suy thoái. Bất chấp những biện pháp của Chính phủ Mỹ nhằm củng cố niềm tin vào hệ thống ngân hàng, các cổ phiếu ngành ngân hàng vẫn bị ảnh hưởng nặng nề trong phiên giao dịch thứ Hai.

Tuy nhiên nếu xem xét kỹ hơn, thị trường có vẻ tập trung nhiều hơn vào kỳ vọng về sự xoay trục chính sách của Cục Dự trữ Liên bang hơn là nỗi lo về suy thoái kinh tế, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Trên thực tế, thị trường đã dự đoán mức 150bps cho đợt cắt giảm lãi suất có thể xảy ra vào mùa Thu năm nay. Đô la Mỹ giảm giá trị trong khi các cổ phiếu công nghệ nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Trong phiên giao dịch châu Á - Thái Bình Dương hôm thứ Ba, tình hình cũng không khả quan hơn khi dầu thô WTI có lúc giảm gần 1.25%.

Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào báo cáo Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ. Một mức dữ liệu tăng cao có thể mang lại kỳ vọng tăng lãi suất từ Fed, khiến dầu thô gặp áp lực

Phân tích kỹ thuật dầu thô WTI

Trên biểu đồ ngày, giá đang tiếp cận đường hỗ trợ của mô hình "Hình chữ nhật". Trong trường hợp xuống thấp hơn giá có thể tiến đến mức thấp nhất trong tháng 12/2022 tại vùng 70.10 – 71.13 và xa hơn là các mức thấp từ tháng 5/2021.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ