OPEC + đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ

OPEC + đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ

20:14 06/06/2020

Trong diễn biến mới nhất từ cuộc họp trực tuyến hôm nay, liên minh OPEC+ đã đồng ý về việc gia hạn thêm một tháng cắt giảm sản lượng dầu thô, nhằm tiếp tục hỗ trợ cho việc phục hồi giá dầu.

Theo thông tin từ hội nghị trực tuyến của các ông lớn trong ngành dầu mỏ hôm nay, các đại biểu cho biết tất cả các quốc gia OPEC+ đã đồng ý với thỏa thuận mới: duy trì việc cắt giảm sản lượng 9.7 triệu thùng mỗi ngày đến cuối tháng 7, thay vì giảm xuống còn 7.7 triệu thùng sau tháng này như kế hoạch ban đầu.

Ngoài ra, các quốc gia bao gồm Iraq và Nigeria đã hứa sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp nhằm hạn chế và giảm thêm sản lượng kể từ tháng 7 đến tháng 9 để bù đắp cho việc không đạt được mục tiêu vào tháng 5 và tháng 6, các đại biểu cho biết

Thỏa thuận này là một chiến thắng đối với Ả Rập Saudi và Nga, những nước đã dành một tuần để thuyết phục các thành viên trong liên minh thực hiện nghĩa vụ của họ.

Dầu Brent vừa đánh dấu tuần thứ 6 tăng giá liên tiếp tại Luân Đôn, tăng hơn gấp đôi lên mốc $42.30/thùng kể từ tháng 4 do nhà đầu tư kỳ vọng vào việc nhu cầu tiêu thụ sẽ phục hồi sau khi các chính phủ nới lỏng chính sách giãn cách xã hội. Tổng thống Mỹ  Donald Trump hôm thứ Sáu đã ca ngợi sự cắt giảm từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh của mình để cứu ngành công nghiệp năng lượng Mỹ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ