Nội dung bản tuyên bố chính sách của FOMC tại cuộc họp tháng 9/2020

Nội dung bản tuyên bố chính sách của FOMC tại cuộc họp tháng 9/2020

01:28 17/09/2020

Cục Dự trữ Liên bang cam kết sử dụng đầy đủ các công cụ của mình để hỗ trợ nền kinh tế Hoa Kỳ trong thời điểm đầy thách thức này, qua đó thúc đẩy các mục tiêu về tối đa hoá việc làm và ổn định giá cả.

Đại dịch COVID-19 đang gây ra nhiều khó khăn về sức khoẻ và kinh tế trên khắp Hoa Kỳ cũng như toàn thế giới. Hoạt động kinh tế và việc làm đã cải thiện trong những tháng gần đây nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với đầu năm. Nhu cầu tiêu thụ yếu hơn và giá dầu thấp hơn đáng kể đang kìm hãm lạm phát giá tiêu dùng. Các điều kiện tài chính tổng thể đã được cải thiện trong những tháng gần đây phần nào phản ánh các biện pháp chính sách hỗ trợ nền kinh tế và dòng tín dụng cho các hộ gia đình cũng như doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Triển vọng của nền kinh tế sẽ phụ thuộc đáng kể vào diễn biến của COVID-19. Cuộc khủng hoảng y tế đang diễn ra sẽ tiếp tục đè nặng lên hoạt động kinh tế, việc làm và lạm phát trong thời gian tới, đồng thời gây ra những rủi ro đáng kể đối với triển vọng kinh tế trong trung hạn.

Ủy ban FOMC sẽ nỗ lực đạt được số lượng việc làm tối đa và lạm phát ở mức 2% trong thời gian dài hơn. Do tình trạng lạm phát tiếp tục duy trì dưới mục tiêu dài hạn này, FOMC sẽ đặt mục tiêu đạt được lạm phát ở mức cao hơn 2% một cách vừa phải trong một thời gian, nhằm đưa lạm phát trung bình lên 2% và kỳ vọng lạm phát dài hạn được duy trì ở mức 2%. Ủy ban dự kiến ​​sẽ duy trì lập trường chính sách tiền tệ có tính điều chỉnh cho đến khi đạt được những kết quả này. Ủy ban đã quyết định giữ phạm vi mục tiêu cho lãi suất Fed fund ở mức 0 - 0.25% và kỳ vọng sẽ duy trì phạm vi mục tiêu này cho đến khi thị trường lao động đạt mức phù hợp với yêu cầu của Ủy ban về mục tiêu việc làm tối đa, và lạm phát tăng lên 2% hoặc cao hơn 2% một cách vừa phải trong một thời gian. Ngoài ra, trong những tháng tới, Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp ít nhất với tốc độ hiện tại để duy trì hoạt động trơn tru của thị trường và giúp thúc đẩy các điều kiện tài chính phù hợp, từ đó hỗ trợ dòng tín dụng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp .

Khi đánh giá lập trường phù hợp cho chính sách tiền tệ, Ủy ban FOMC sẽ tiếp tục theo dõi các tác động của luồng thông tin sắp tới đối với triển vọng kinh tế. Ủy ban sẽ sẵn sàng điều chỉnh lập trường chính sách một cách thích hợp nếu xuất hiện các rủi ro có thể cản trở việc đạt được các mục tiêu của Ủy ban. Các nguồn thông tin được theo dõi bao gồm các dữ liệu về sức khỏe cộng đồng, điều kiện thị trường lao động, áp lực lạm phát và kỳ vọng lạm phát cũng như các diễn biến tài chính và quốc tế. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ