Niềm vui dành cho những nhà đầu tư hàng hóa

Niềm vui dành cho những nhà đầu tư hàng hóa

22:07 14/01/2021

Năm 2021 có lẽ là một năm hứng khởi dành cho thị trường hàng hóa

Thật khó có thể diễn tả những diễn biến tích cực trên thị trường hàng hóa khi giá hàng hóa tăng và những tổ chức lớn từ Goldman tới  Ospraie đều dự báo tích cực về năm mới. Đà tăng giá này là hợp lý và giá hàng hóa sẽ còn tăng cao hơn, ít nhất trong nửa đầu 2021.

Hiện tại, giá nguyên liệu thô đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2014 nhưng vẫn chưa thấp hơn 20% so với mức đỉnh, vì vậy, vẫn còn dư địa để tiếp tục tăng từ đây. Điều quan trọng là, cả ba trụ cột hàng hóa chính - năng lượng, kim loại và nông sản - đều có một câu chuyện hay.

Dầu mỏ được hưởng lợi khi nền kinh tế toàn cầu khắc phục hậu quả đại dịch và OPEC + thực hiện kỷ luật bên cung do Ả Rập Xê Út dẫn đầu. Kim loại nhận được sự thúc đẩy từ kích thích tài chính và tiền tệ, và một Trung Quốc hùng mạnh. Thời tiết xấu, nhu cầu tăng và tồn kho bị thu hẹp đang hỗ trợ nông sản.

Cho đến nay, đồng USD yếu hơn đã đóng vai trò như một "ngòi nổ" đối với hàng hóa, mặc dù hiện có nhiều tranh luận về việc liệu DXY có giảm thêm nữa hay không. Nếu câu chuyện lạm phát gia tăng nhận được nhiều chú ý vào năm 2021, điều đó cũng sẽ hỗ trợ cho giá hàng hóa. Nhìn chung, giá hàng hóa vẫn chưa đạt đỉnh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ