Những tin tức và phân tích đáng chú ý nhất trong ngày hôm nay 11/08/2020

Những tin tức và phân tích đáng chú ý nhất trong ngày hôm nay 11/08/2020

18:35 11/08/2020

Dưới đây là tin tức và phân tích mới nhất từ ​​Bloomberg Economics để giúp bạn chuẩn bị cho phiên Mỹ ngày hôm nay:

  • Số liệu việc làm của Vương quốc Anh suy giảm nghiêm trọng nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Số người Anh có việc làm giảm 220,000 người.
  • Việc Thủ tướng Boris Johnson cam kết đưa trẻ em Vương quốc Anh trở lại trường học với "ưu tiên hàng đầu của quốc gia" là có lý do rõ ràng - đó là cách duy nhất để khiến các bậc cha mẹ trở lại làm việc.
  • Mức chi tiêu của người tiêu dùng ở Vương quốc Anh đã nóng lên cùng với thời tiết trong tháng 7 khi mọi người mua thực phẩm mang đi và ghé thăm các cửa hàng địa phương nhiều hơn.
  • Phó thống đốc phụ trách thị trường và thành viên ủy ban ngân hàng và chính sách tiền tệ ông Dave Ramsden nói với tờ The Times trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Ngân hàng Trung ương Anh sẽ đẩy nhanh và đẩy mạnh chương trình nới lỏng định lượng nếu nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và thị trường lại chao đảo một lần nữa”.
  • Có vẻ như Tổng thống Pháp ông Emmanuel Macron đang nắm giữ chìa khóa để giúp Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu đạt được một thỏa thuận thương mại.
  • Ông Tom Orlik cho biết bức tranh toàn cầu vẫn còn nhiều vấn đề. Trung Quốc và châu Âu đã sớm kiểm soát được COVID-19 và đang hoạt động trở lại - nhưng hiện đang phải đối mặt với sự phục hồi chậm và lo ngại về việc dịch bệnh bùng phát trở lại. Hoa Kỳ và một số thị trường mới nổi tiếp tục vật lộn với một đợt bùng phát COVID-19 mới chưa thể kiểm soát được.
  • Ngay cả khi Trung Quốc tiếp tục đáp trả lại chính quyền Trump, các nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh cũng đang báo hiệu rằng họ muốn giảm bớt căng thẳng với Mỹ khi ngày bầu cử tổng thống Mỹ đang đến gần. Nhưng căng thẳng vẫn chưa được giải quyết: Hoa Kỳ sẽ yêu cầu hàng nhập khẩu từ Hồng Kông được dán nhãn là "Sản xuất tại Trung Quốc".
  • Các hành động của Tổng thống Donald Trump có thể đã giữ được mức trợ cấp thất nghiệp cao cho người dân Mỹ, nhưng việc chậm trễ thanh toán tiềm ẩn và quy mô quỹ trợ cấp vẫn có thể khiến những người dân Mỹ có thu nhập thấp gặp khó khăn.
  • Trump cho biết ông đang "rất nghiêm túc" xem xét việc cắt giảm thuế trên thặng dư vốn (capital gains tax), một động thái mà ông đã không đồng tình hồi tháng 9 năm ngoái, sau khi ông cho rằng nó là không đủ để hỗ trợ tầng lớp trung lưu.
  • Ông Mark Carney, người duy nhất từng điều hành 2 ngân hàng trung ương của 2 quốc gia lớn, đang giúp ông Justin Trudeau, Thủ tướng của Canada thực hiện các bước tiếp theo trong kế hoạch kéo Canada thoát khỏi cuộc suy thoái nghiêm trọng do COVID-19 gây ra.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ