Những ai đang đặt cược USD giảm xin chớ vội mừng

Những ai đang đặt cược USD giảm xin chớ vội mừng

09:05 03/09/2021

USD giảm giá trở thành món quà cho tài sản rủi ro kể từ sự kiện Jackson Hole. Nhưng thời gian không còn nhiều khi lạm phát tiền lương của Hoa Kỳ trở nên khó khăn và ECB sẽ giữ nguyên kịch bản dovish.

Jerome Powell đã tạo ra phiên bản "lời thề Hippocrate" dành cho các quan chức ngân hàng trung ương mà không gây hại cho các tài sản rủi ro. Powell có thể đã dập tắt nỗi lo sợ về việc giảm đột ngột QE, nhưng những lời nói của ông sẽ không ngăn được xu hướng lạm phát đang gia tăng. Điều đó đang được nhìn thấy rõ từ chi phí tiền lương cho đến chip bán dẫn, và chỉ số CPI của Mỹ lần đầu tiên vượt qua tỷ lệ thất nghiệp trong nhiều thập kỷ.

Đà bán tháo của đồng đô la đã được thể hiện qua sự phục hồi của cặp EUR/USD. Điệp khúc ngày càng tăng của những người theo chủ nghĩa hawkish tại ECB đã tạo ra một vùng hỗ trợ cho EUR/USD dưới 1.17. Tuy nhiên, mức kháng cự cứng xung quanh khu vực 1.19 đang tiến tới gần. Cuộc họp của ECB vào tuần tới có thể sẽ gây thất vọng cho những nhà đầu cơ đồng euro và điều đó sẽ đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn suy yếu này của USD.

Mark Cranfield, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ