Nhập khẩu vàng Ấn Độ giảm mạnh 99.5%

Nhập khẩu vàng Ấn Độ giảm mạnh 99.5%

22:04 04/05/2020

Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới sau Trung Quốc, đã nhập khối lượng vàng trong tháng thấp nhất trong ít nhất một thập kỷ do vận chuyển hàng không tạm dừng và các cửa hàng trang sức đóng cửa.

Nhập khẩu vàng từ nước ngoài giảm 99.5% xuống còn 60 kg trong tháng 4 từ mức 13 tấn một tháng trước. Đó sẽ là khối lượng hàng tháng thấp nhất từ năm 2010 trong dữ liệu có sẵn với Metal Focus Ltd.

“Tôi không mong đợi sự phục hồi trong nhập khẩu hoặc nhu cầu trong ít nhất ba đến năm tháng tới", theo Chirag Sheth, một nhà tư vấn tại Metal Focus có trụ sở tại London, cho biết qua điện thoại từ Mumbai. "Sản xuất trong lĩnh vực này cũng sẽ bị ảnh hưởng do sự khan hiếm công nhân, những người đã trở về quê sau khi virus bùng phát," ông nói.

Một cuộc phong tỏa trên toàn quốc, diễn ra từ ngày 25 tháng 3, đã phủ bóng nền kinh tế đất nước, đánh vào thu nhập, việc làm và đóng cửa nhiều ngành công nghiệp bao gồm các hãng hàng không, đá quý và trang sức.

Nhập khẩu không đáng kể trong tháng 4 vì hầu hết các mặt hàng nhập khẩu của nước này thường được vận chuyển bằng đường hàng không, với khối lượng nhỏ hơn đến từ Bangladesh hoặc Nepal, ông N. Anantha Padmanaban, Chủ tịch Hội đồng Đá quý và trang sức Nội địa Ấn Độ cho biết. Ông ước tính nhập khẩu sẽ giảm một nửa trong năm nay xuống còn khoảng 350 tấn.

Mặc dù Ấn Độ đã giảm bớt một số hạn chế, nhưng điều đó khó có thể giúp cứu vãn tăng trưởng kinh tế trong quý này - hoặc thậm chí là trong năm tài chính - khi tiêu dùng tiếp tục bị ảnh hưởng. Tổng sản phẩm trong nước dự kiến ​​sẽ giảm 24.8% so với cùng kỳ trong quý bắt đầu từ tháng 4, trong khi việc đưa nền kinh tế trở lại đúng hướng có thể bị bao vây bởi nhiều thách thức khi việc nối lại hoạt động phải đối mặt với những trở ngại bao gồm cả việc tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh mới và các vấn đề nguồn cung về lao động và vốn, theo Bloomberg Economics.

Hầu hết các cửa hàng trang sức trên cả nước tiếp tục đóng cửa trong lần đóng cửa dài nhất của họ từ trước đến nay.

“Phần tồi tệ nhất là ngay cả khi chúng tôi mở cửa hàng, ai sẽ đến mua?” Padmanaban nói. “Họ sẽ đặt câu hỏi mua đồ trang sức liệu có thiết yếu hay là sẽ an toàn hơn khi ở nhà?”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ