Nhận định Yên Nhật: USD/JPY liệu có thể duy trì đà tăng?

Nhận định Yên Nhật: USD/JPY liệu có thể duy trì đà tăng?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:31 31/01/2023

Liệu mức tăng gần đây của USD/JPY có thể được duy trì hay không là một câu hỏi lớn

 

Yên Nhật đã có chút sự chú ý vào thứ Hai, khi người Nhật đã tổ chức một cuộc biểu tình ngắn khi một ứng cử viên được đồn đại cho chức phó thống đốc tại Ngân hàng Nhật Bản và có thể thay đổi cách thức kiểm soát lợi suất trái phiếu chính phủ (trong trường hợp đắc cử).

Chủ tịch Viện nghiên cứu Nhật Bản Yuri Okina được cho là đang tranh cử để trở thành nữ phó thống đốc đầu tiên của BoJ. Triển vọng về một BoJ rời bỏ chính sách cực kỳ lỏng lẻo đã giúp đồng tiền tăng giá, nhưng chúng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Hôm thứ Ba, Nhật Bản đứng đầu các quốc gia công nghiệp lớn trong dự báo tăng trưởng năm 2023 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế. IMF cho rằng Nhật Bản sẽ đạt mức GDP mở rộng tới 1.8 lần, vượt xa lời kêu gọi của tất cả các đối thủ lớn.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, điều quan trọng là Fed. Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến sẽ tăng lãi suất một lần nữa để chống lạm phát. Tuy nhiên, dường như ngày càng có nhiều lo ngại rằng suy thoái kinh tế có thể là cái giá trong cuộc chiến này. Reuters báo cáo rằng các quỹ đầu tư chứng khoán của Hoa Kỳ đã chứng kiến dòng tiền chảy ra trong mười tuần liên tiếp, ngay cả khi thị trường tăng điểm.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY​​​​​​

USD/JPY đã phá vỡ đường kháng cự quan trọng của xu hướng giảm trên biểu đồ hàng ngày, đường kháng cự trước đó đã giới hạn thị trường kể từ ngày 24 tháng 10.

Phải thừa nhận rằng sự phá vỡ khó có thể kết thúc ở giai đoạn này và phe bò USD có thể sẽ phải củng cố mức tăng của họ trở lại trên mức cao nhất vào ngày 28 tháng 12 là 134.36 trước khi trở lại ngưỡng hỗ trợ 129.481.

Hỗ trợ quan trọng nằm tại 126.00 và nếu giá break qua thì có thể tìm về ngưỡng đáy tháng 3 ở mức 114.00.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ