Nhận định XAU/USD: Thử thách vẫn ở phía trước

Nhận định XAU/USD: Thử thách vẫn ở phía trước

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:14 20/02/2023

NYSE, Nasdaq và thị trường trái phiếu Hoa Kỳ đều đóng cửa vào thứ Hai cho Ngày Tổng thống Hoa Kỳ, khiến thanh khoản sụt giảm.

Đồng USD và thị trường trái phiếu Mỹ là động lực chính cho giá Vàng trong những tháng qua, và với việc cả 2 thị trường này đóng cửa phiên giao dịch tăng nhẹ, vàng có thể chịu áp lực trước mắt.

Biên bản FOMC sẽ được công bố ngày mai, và thị trường sẽ trông chờ xem liệu có bất kỳ thành viên nào bỏ phiếu cho 1 đợt tăng 50bps tại cuộc họp tháng Hai hay không. Thị trường cũng đang định giá mức lãi suất cuối kỳ dạt mức 5.285%, nếu biên bản FOMC cho thấy sự ủng hộ 1 đợt tăng 50bps nữa, thì có thể thúc đẩy lợi suất TPCP và đồng USD, gây sức ép lên vàng.

Cũng trong tuần, dữ liệu PCE lõi và cập nhật GDP quý IV Hoa Kỳ sẽ được công bố.

image1.png

Lợi suất TPCP Mỹ kết thúc thứ Sáu giảm nhẹ, khiến USD suy yếu theo. Kim loại quý vẫn đang trong xu hướng giảm ngắn hạn và sẽ thử nghiệm mốc $1,818/oz, bên dưới là mốc $1,800. Kháng cự ở MA 20 ngày là $1,862/oz, bên trên là Fibo thoái lui 23.6% ở mốc $1,878/oz.

Biểu đồ giá Vàng (D1)

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ