Nhận định XAU/USD: Giá Vàng tiếp tục đà tăng

Nhận định XAU/USD: Giá Vàng tiếp tục đà tăng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 08/02/2023

Đà phục hồi của vàng giao ngay đã đưa giá vượt qua mức cao nhất hàng tuần tại $1885 và $1900 hiện đang ở trong tầm ngắm.

 

Vàng tiếp tục tăng cao hơn sau khi USD suy yếu và tâm lý được cải thiện. Đà phục hồi của kim loại quý cũng có thể là nhờ cập nhật dự báo tăng trưởng từ Fitch Ratings cho Trung Quốc. Xếp hạng Fitch hiện nhận thấy tăng trưởng kinh tế đạt đỉnh 5% tăng từ 4.1% cho năm 2023, phản ánh sự phục hồi nhanh hơn trong tiêu dùng.

USD đã mất đà sau phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tại Câu lạc bộ Kinh tế ở Washington DC ngày hôm qua. Những người tham gia thị trường đang mong đợi một giọng điệu diều hâu hơn nhờ báo cáo việc làm để giữ cho sự phục hồi của USD đi đúng hướng. Chủ tịch Fed đã đề cập rằng quá trình tăng lãi suất và chống lạm phát sẽ còn lâu dài. Chỉ số đô la (DXY) tiếp tục là yếu tố thúc đẩy thị trường nói chung khi được thị trường định giá lại lãi suất Quỹ Fed.

Biểu đồ sức mạnh các đồng tiền tệ

Biểu đồ, biểu đồ đường Mô tả được tạo tự động

Nguồn: FinancialJuice

Vàng đang cần một chất xúc tác nếu giá muốn tăng cao hơn mốc $2000. Hiện tại, sự chú ý sẽ đổ dồn vào các nhà hoạch định chính sách khác nhau của Cục Dự trữ Liên bang và những lời hoa mỹ của họ, đây có thể sẽ là yếu tố thúc đẩy động thái tiếp theo của kim loại quý.

Giao diện người dùng đồ họa, văn bản, ứng dụng, email Mô tả được tạo tự động

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT

Từ góc độ kỹ thuật, Vàng đang trên đà tăng ngày thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, nó vẫn nằm trong phạm vi từ $1860 - $1886 với nhiều khả năng có thể bứt phá lên phía trên ở giai đoạn này.

Mức kháng cự gần nhất nằm ở mức $1900. Nếu các nhà hoạch định chính sách của Fed truyền cảm hứng cho sự trở lại của đồng đô la, mức quan trọng $1850 phù hợp với MA 50 ngày sẽ được chú ý.

Biểu đồ ngày của Vàng (XAU/USD)

Giao diện người dùng đồ họa, biểu đồ Mô tả được tạo tự động

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ