Nhận định Vàng: Khả năng break tiếp theo sau đợt test đáy 2 năm

Nhận định Vàng: Khả năng break tiếp theo sau đợt test đáy 2 năm

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:49 19/09/2022

Giá vàng vẫn nằm trên ngưỡng hỗ trợ mạnh mẽ vào đầu tuần trước nhưng đến cuối tuần, vàng đã thiết lập đáy mới trong hai năm.

Báo cáo CPI hôm thứ Ba là một yếu tố quan trọng. Giá vàng đã từng tăng lên ngưỡng kháng cự ở mức hỗ trợ trước đó vào thứ Hai tuần trước. Nhưng khi báo cáo CPI phát hành và xác suất tăng 100 bps cao dần, hỗ trợ bị lung lay và giá vàng bị đẩy xuống dưới mức 1671.

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG KHUNG WEEKLY

gold weekly price chart

Hiện tại, việc tăng 100 bps vẫn là một khả năng xa vời vào thời điểm này. Tuy nhiên, thực tế là FED vẫn ưu tiên chống lạm phát và sẽ tiếp tục thắt chặt cho đến khi lạm phát được kiểm soát, đây là một yếu tố tiêu cực đối với vàng.

Kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 8 năm 2020, vàng vẫn đang giao dịch trong biên độ. Mức đỉnh phạm vi hiện đã được test hai lần, tạo mô hình đỉnh képvà đường viền cổ ở đáy giữa hai đỉnh là mức 1671 trong tuần trước.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu người bán có hướng theo quyết định lãi suất FOMC của tuần này hay không. Lưu ý rằng giá vàng hiện đang giảm 6 tháng liên tiếp, tương ứng với chu kỳ tăng lãi suất của FED, bắt đầu vào tháng 3 và tăng lên từ đó.

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG KHUNG MONTHLY

gold monthly price chart

Giá vàng đã test một vùng hỗ trợ lớn rất nhiều lần và có rất nhiều điều đang diễn ra ở đó. Giữa mức tâm lý 1700 và đáy 1671 trước đó, có một mức Fibonacci tại 1690 cùng với một số đáy khác trước đó. Vì vậy, đó là một phạm vi lớn đã được test vào tháng 7 trước khi đảo chiều.

Phe gấu tạo áp lực đáng kể vào tuần trước bằng cách thiết lập đáy trong hai năm. Cũng phải nói vàng đã có thời điểm "lên đồng", chẳng hạn như đợt test đầu tháng 9 dẫn đến đợt phục hồi gần 50 USD trong vòng chưa đầy hai tuần.

Vì vậy, phe gấu có vẻ sẽ chờ đợi một đợt pullback về kháng cự hoặc tìm kiếm cách breakout với các đáy mới. Hỗ trợ còn lại ở mức 1671, cũng sẽ là đáy cao hơn nếu được duy trì. Điều này mở ra khả năng của đợt tăng lên đến 1690 hoặc thậm chí có thể là 1700, cả hai vùng hỗ trợ chuyển kháng cự.

Nếu phe mua có thể đẩy ra khỏi vùng 1700, thì sẽ có đợt phục hồi lớn hơn và tiềm năng kháng cự sẽ bật lên ở 1717, 1731 hoặc 1740, tất cả các hỗ trợ trước đó đã cho thấy một số yếu tố kháng cự cho đến nay.

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG KHUNG H4

gold four hour price chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ