Nhận định USD/JPY: Yên Nhật nhận được hỗ trợ khi lo ngại về trần nợ gia tăng

Nhận định USD/JPY: Yên Nhật nhận được hỗ trợ khi lo ngại về trần nợ gia tăng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

22:00 24/05/2023

USD/JPY đã giảm nhẹ trở lại khi Hoa Kỳ vẫn chưa đạt được thỏa thuận về trần nợ

 

Đồng Yên Nhật vẫn ở gần mức đáy 6 tháng vào thứ Tư mặc dù ngày càng có nhiều lo ngại về các cuộc đàm phán trần nợ của Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã cảnh báo rằng Washington có thể cạn kiệt tiền mặt trước ngày 1 tháng 6 nếu Quốc hội không thể tăng mức trần. Tuy nhiên, USD/JPY chủ yếu vẫn bị chi phối bởi chênh lệch lãi suất, khi BOJ là NHTW duy nhất theo đuổi chính sách tiền tệ lỏng lẻo bất chấp lạm phát toàn cầu tràn lan.

Trong khi đó, lãi suất Hoa Kỳ vẫn chưa có khả năng cao hơn. Tuy nhiên, đồng Yên lại nhận được chút hỗ trợ. Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy lĩnh vực sản xuất của Nhật Bản đã hồi phục vào tháng 5 lần đầu tiên sau 7 tháng, trong khi lĩnh vực dịch vụ có tháng tăng trưởng kỷ lục. Cả hai lĩnh vực dường như đang xóa đi tình trạng bất ổn do Covid gây ra.

Điểm yếu của đồng Yên Nhật có lẽ được minh họa rõ nhất qua hiệu suất của nó so với Bảng Anh, và với lạm phát có lẽ ở Vương quốc Anh cao hơn bất kỳ nền kinh tế lớn nào khác, đồng Yên có thể sẽ phải đối mặt với áp lực hơn nữa đối với đồng Bảng.

Lạm phát toàn phần của Vương quốc Anh đã giảm về 8.4% trong tháng 4, lần đầu tiên ở dưới mức 9% yoy. Tuy nhiên, sự giảm tốc đó vẫn chưa đủ cho người tiêu dùng, với giá thực phẩm vẫn tăng cao. Với dữ liệu này, gần như chắc chắn rằng lãi suất của Vương quốc Anh sẽ tiếp tục tăng.

Biểu đồ ngày GBP/JPY

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

USD/JPY vẫn ở gần đỉnh của kênh xu hướng tăng trên biểu đồ ngày kể từ ngày 24 tháng 3. Giá đã có ngày giao dịch đáng chú ý khi test lại cạnh trên của kênh tại 139.58 vào thứ Tư, và đã tích lũy lại quanh mức đỉnh ngày 7 tháng 3 là 137.94.

Mức hỗ trợ là đỉnh đầu tháng Năm tại 137.62. Xu hướng tăng hiện tại là đủ an toàn cho đến khi ngưỡng hỗ trợ tại 134.84 bị đe dọa.

Biểu đồ ngày USD/JPY

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ