Nhận định USD/CAD: Phe mua chiếm ưu thế bối cảnh giá dầu giảm

Nhận định USD/CAD: Phe mua chiếm ưu thế bối cảnh giá dầu giảm

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

09:24 20/02/2023

USD/CAD phục hồi sau đà giảm từ mức đỉnh 7 tuần hôm qua mặc cho hiện tại là kỳ nghỉ tại Mỹ và Canada

Đà tăng của cặp Loonie được hỗ trợ bởi việc giá dầu thô WTI, mặt hàng xuất khẩu chính của Canada, suy yếu, cũng như tâm lý risk-off của thị trường. Tuy nhiên, đáng chú ý là kỳ nghỉ lễ ở Canada và Mỹ đều không có tác động mạnh tới tỷ giá trong phiên châu Á.

Giá dầu ghi nhận đà giảm 6 ngày liên tiếp về mốc $76.50 khi đồng USD mạnh lên kết hợp với sự gia tăng trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ và lo ngại việc Fed tăng lãi suất nhanh hơn.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Nhật Bản (PM) Fumio Kishida kiến nghị cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng từ Triều Tiên sau khi vương quốc này bắn hai tên lửa đạn đạo về phía Tokyo, cả hai đều hạ cánh bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Nói về các NHTW, dữ liệu CPI và doanh số bán lẻ cao hơn dự kiến đã khiến các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tiếp tục lập trường diều hâu. Mặt khác, các quan chức của Ngân hàng Canada (BoC) cho thấy sẵn sàng tạm dừng tăng lãi suất bằng cách viện dẫn những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế.

Trong bối cảnh đó, HĐTL S&P500 giảm nhẹ ngay khi phiên giao dịch phố Wall đóng cửa. Điều đáng chú ý là lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 11 vào tuần trước và giúp DXY hình thành xu hướng tăng trong ba tuần. Nếu các nhà hoạch định chính sách của Fed vẫn tỏ ra diều hâu và con số lạm phát của Canada chậm lại, USD/CAD có thể tăng cao hơn nữa.

Phân tích kỹ thuật

Trên khung ngày, việc giá đóng cửa trên ngưỡng kháng cự 4 tháng sát mốc 1.3515 là điều cần thiết đối với phe mua USD/CAD và có thể hỗ trợ đà tăng cao hơn.

Fxstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ