Nhận định triển vọng USD: Câu chuyện tăng lãi suất liệu có còn là bệ đỡ?

Nhận định triển vọng USD: Câu chuyện tăng lãi suất liệu có còn là bệ đỡ?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

11:01 19/02/2023

Quyết định lãi suất từ FOMC vào ngày 1 tháng 2 và dữ liệu NFP tháng Một đã khiến thúc đẩy kỳ vọng tăng lãi suất thông qua HĐTL lãi suất Fed.

Tương quan 20 ngày giữa DXY và kỳ vọng lãi suất Fed vào tháng 8

image1.png

Tương quan 20 ngày giữa DXY và HĐTL lãi suất Fed vào tháng Tám ở mức bất thường 0.95 (mạnh mẽ, tích cực), sẽ là tín hiệu đáng theo dõi. Dường như nỗi lo suy thoái song hành cùng việc tăng lãi suất đóng vai trò như một đòn phản công, xúc tác chính liên quan đến kỳ vọng lãi suất vẫn không nhiều cho đến khi dữ liệu PCE được công bố và sau đó là bản cập nhật FOMC vào ngày 22 tháng 3.

Đồng USD là đồng tiền trú ẩn an toàn, vì vậy nó có xu hướng di chuyển ngược lại với S&P 500 hoặc đồng pha với chỉ số VIX. Mặc dù VIX đã tăng khiêm tốn trong tuần qua, nhưng nó chỉ ở mức thấp hàng năm. Có thể sự biến động có thể tiếp tục giảm (kéo Đô la xuống), nhưng nhiều khả năng nó sẽ chậm và không duy trì lâu.

Tương quan DXY và chỉ số VIX (20 ngày)

image2.png

Thị trường tuần tới chưa có gì nổi bật. Ngày thứ Hai là ngày nghỉ lễ Hoa Kỳ và thanh khoản suy yếu là điều dễ đoán. Vào thứ Ba, trọng tâm sẽ là báo cáo thu nhập trước khi mở cửa của Walmart hoặc chỉ số PMI của Hoa Kỳ cho tháng Hai. Biên bản cuộc họp của FOMC vào thứ Tư có khả năng tăng sự biến động giá, nhưng sẽ không mạng bằng dữ liệu PCE vào thứ Sáu.

Lịch kinh tế tuần tới

image3.png

EUR/USD là đồng có thanh khoản tốt nhất và đáng chú ý nhất. Việc xem xét chênh lệch lãi suất là quan trọng khi ECB là một trong số ít các ngân hàng trung ương lớn vẫn mơ hồ về việc cuối cùng họ sẽ giới hạn cơ chế thắt chặt của mình ở đâu.

Biểu đồ EUR/USD (D1)

image4.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ