Nhận định triển vọng giá vàng: Số phận XAU/USD nằm trong tay dữ liệu CPI Mỹ?

Nhận định triển vọng giá vàng: Số phận XAU/USD nằm trong tay dữ liệu CPI Mỹ?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 12/03/2023

Giá vàng tăng trở lại nhưng liệu dữ liệu CPI sắp tới của Mỹ có hạn chế dược xu hướng tăng

 

Giá vàng đóng cửa cao hơn nhờ dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ sau 1 tuần đầy biến động. Các thị trường chú ý đến tỷ lệ thất nghiệp cao hơn và dữ liệu tiền lương thấp hơn thay vì dữ liệu NFP. Sắp tới thị trường sẽ tập trung nhiều hơn vào báo cáo CPI của Hoa Kỳ (xem lịch kinh tế bên dưới) để tìm thêm manh mối.

LỊCH KINH TẾ

image1.png

Nguồn: Lịch kinh tế DailyFX

Kỳ vọng lãi suất đã giảm đáng kể xuống mức 5.283% tại thời điểm viết bài. Mức tăng 25bps hiện đang được kỳ vọng cao trừ khi dữ liệu ạm phát tuần tới cho thấy áp lực tăng cao. Điều đáng nói là khó khăn trong lĩnh vực ngân hàng sau câu chuyện về Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), trong đó môi trường lãi suất cao ( chính sách tiền tệ thắt chặt) đang bắt đầu bộc lộ những điểm yếu trong một số lĩnh vực nhất định của thị trường tài chính toàn cầu và có thể thúc đẩy Fed ngày càng thận trọng.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT FED

image2.png

Nguồn: Refinitiv

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Biểu đồ Vàng (W1)

image3.png

Biểu đồ vàng khung tuần ở trên có thể là dấu hiệu cho thấy xu hướng hiện tại sẽ mở rộng đà tăng bởi cây nến râu dài của tuần trước, tạo cơ hội cho những người đầu cơ giá lên duy trì đợt tăng giá gần đây.

BẢNG GIÁ VÀNG (D1)

image4.png

Giá trên khung ngày đã bứt phá khỏi mô hình tam giác đối xứng gần đây (màu đen) và trên ngưỡng tâm lý $1,850/oz. Với chỉ báo (RSI) hiện ở trên mức trung bình 50, đà tăng đang có lợi nhưng nếu nến ngày của ngày thứ Sáu đóng cửa dưới ngưỡng kháng cự của tam giác, thì điều này có thể bị vô hiệu.

Các mức kháng cự:

  • $1,890.21
  • MA 50 ngày (màu vàng)

Các mức hỗ trợ:

  • $1,850
  • $1,830

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ