Nhận định thị trường tiền điện tử: Bitcoin sắp chạm mức kháng cự, Ethereum (ETH/USD) hoạt động mạnh mẽ

Nhận định thị trường tiền điện tử: Bitcoin sắp chạm mức kháng cự, Ethereum (ETH/USD) hoạt động mạnh mẽ

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 09/01/2023

Bitcoin đã tăng cao hơn trong vài ngày qua và sẽ kiểm tra lại mức kháng cự quan trọng.

 

Thị trường tiền điện tử tăng cao hơn ngày hôm nay, Bitcoin hiện đã trở lại mức cao nhất được thấy vào giữa tháng 12. Động thái này thúc đẩy BTC trở lại mức kháng cự quan trọng $17,662 - mà nếu break qua sẽ mở đường đến $18,502 trong thời gian ngắn. Động thái tăng cao hơn gần đây cũng đã chứng kiến BTC vượt lên trên cả đường trung bình động 20 và 50 ngày, một tín hiệu tích cực.

Biểu đồ giá Bitcoin khung Ngày (BTC/USD)

image1.png

Một loạt các Alt coins đã tăng giá mạnh mẽ trong tuần qua, với Solana (SOL), Cardano (ADA) và Ethereum (ETH) đều vượt trội so với Bitcoin. Solana đã phục hồi mạnh mẽ sau khi bị bán mạnh trong vài tuần qua do mối quan hệ với sàn giao dịch FTX hiện đã phá sản. Đồng tiền meme mới nhất Bonk Inu (BONK) cũng đã được airdrop trên Solana vào tuần trước, làm tăng khối lượng và phí giao dịch. Solana đã tăng 50% trong bảy ngày qua, trong khi Cardano blockchain L1 khác tăng cao hơn 30% trong cùng khung thời gian

Ethereum cũng đang vượt trội so với Bitcoin nhưng với biên độ tăng nhỏ hơn. Mức chênh lệch ETH/BTC hiện ở mức cao nhất trong hai tháng và có vẻ sẽ tiếp tục tiến xa hơn. ETH/BTC hiện ở trên cả ba đường trung bình động, tăng thêm độ tin cậy cho việc di chuyển lên cao hơn.

Biểu đồ Ethereum/Bitcoin

image2.png

Dailyfx

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ