Nhận định S&P500 và USD: Hậu dữ liệu CPI, USD lại là người chiến thắng

Nhận định S&P500 và USD: Hậu dữ liệu CPI, USD lại là người chiến thắng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

08:00 13/01/2023

Lạm phát của Hoa Kỳ suy yếu, nhưng điều đó là chưa đủ để thúc đẩy S&P500, tuy nhiên, hy vọng là vẫn còn khi báo cáo thu nhập từ các ngân hàng sẽ được công bố

Phiên vừa qua là một ngày rất biến động nhưng cuối cùng không hiệu quả đối với các chỉ số chính của Hoa Kỳ. Dow Jones có hiệu suất tốt nhất trong số ba chỉ số chính với mức tăng 0.6%, S&P 500 biến động hơn nhiều và ghi nhận mức tăng nhỏ nhất +0.3%.

Biểu đồ S&P 500 với SMA 50 và 200 ngày (Khung ngày)

image1.png

Mặc dù dữ liệu CPI toàn phần giảm từ mức đỉnh 4 thập kỷ xuống 6.5%, nhưng con số này vẫn ở mức cao. Mục tiêu của Cục Dự trữ Liên bang là lạm phát hàng năm ổn định ở mức 2%. Trong khi đó, nguy cơ một đợt lạm phát bất ngờ khác bùng phát qua các yếu tố bên ngoài (chẳng hạn như tăng trưởng tiền lương không kiểm soát), có thể tạo ra một tình huống kinh tế cực kỳ khó vượt qua.

Biểu đồ CPI toàn phần của Hoa Kỳ, Lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm của Hoa Kỳ và chênh lệch lợi suất 2-10 (Khung ngày)

image2.png

Đồng bạc xanh đã có một đợt phục hồi mạnh mẽ trong suốt năm ngoái với sự trợ giúp từ chính sách tiền tệ thắt chặt và loạt đồng tiền suy yếu. Phiên vừa qua, lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm của Hoa Kỳ lần đầu tiên giảm xuống dưới SMA100 ngày sau 375 ngày giao dịch. Tuy nhiên, nó vẫn ở mức 4.13%, cao hơn so với nhiều nơi khác. Nếu Fed sắp cắt giảm (và chắc chắn nếu buộc phải cắt giảm), thì có khả năng BOE, ECB và RBA sẽ làm theo.

Biểu đồ Chỉ số Đô la DXY với SMA 50 và 100 ngày và Lợi suất 2 năm của Hoa Kỳ (Khung ngày)

image3.png

Cuộc khảo sát về niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 1 đi kèm với kỳ vọng lạm phát nhưng quan trọng hơn nó sẽ phục vụ cho việc đánh giá tiềm năng kinh tế. Điều đó nói rằng, thị trường chứng khoán có xu hướng đặt dữ liệu thu nhập cao hơn các số liệu kinh tế chính thức như GDP.

Sự kiện kinh tế vĩ mô hàng đầu cho thứ Sáu và tuần tới

image4.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ