Nhận định khí đốt tự nhiên: Giá đang ''gặp khó'' với ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật

Nhận định khí đốt tự nhiên: Giá đang ''gặp khó'' với ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật

07:57 16/03/2023

Từ đầu tuần đến nay, khí tự nhiên đang giao dịch với biến động không đáng kể.

Phân tích kỹ thuật biểu đồ ngày

Giá khí đốt tự nhiên đã dần xuống thấp hơn trong những tuần gần đây. Điều này có thể được thúc đẩy từ việc mô hình ''Vai đầu vai'' đã hình thành xong ở biểu đồ tuần. Tuy nhiên, diễn biến giá gần đây đã trở nên ổn định hơn khi ngưỡng hỗ trợ được củng cố quanh mốc 2.341.

Việc phá vỡ ngưỡng này có thể đưa giá tiếp cận mức thấp nhất trong tháng Hai tại 2.341 và xa hơn là đáy từ năm 2020 ở mức 1.44. Một đà tăng đáng kể nếu xảy ra sẽ đưa giá vượt qua SMA 50 ngày cũng như mức cao nhất ngày 3/3 tại 3.027. Tuy nhiên, xu hướng chủ đạo vẫn đang là giảm khi đường xu hướng kể từ tháng 8/2022 vẫn đang duy trì đà đi xuống.

Daily Chart – Support Holding Up

Phân tích kỹ thuật biểu đồ 4H

Trên biểu đồ 4H, khí đốt tự nhiên vẫn đang di chuyển trong phạm vi mô hình ''Cái nêm giảm''. Trước đó, giá đã phá vỡ xuống dưới đường SMA 50. Xu hướng kỹ thuật đang cho thấy một đà giảm nhẹ ít nhất là trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, một sự phá vỡ bên trên mô hình "Cái nêm giảm'' sẽ củng cố trở lại cho đà tăng. Điều đó có thể xảy ra nếu giá đóng cửa trên mức Fibonacci 38.2% tại 2.622. Từ đó, giá sẽ mở ra khả năng tiếp cận mức Fibonacci 23.6% ở 2.777 và xa hơn là mức cao nhất vào đầu tháng Ba. Mặt khác, đà giảm sẽ đưa giá tiến dần ngưỡng hỗ trợ gần nhất ở mức Fibonacci 61.8% tại 2.373.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ