Nhận định giá vàng: XAU/USD chuẩn bị cho đợt tăng giá tiếp theo

Nhận định giá vàng: XAU/USD chuẩn bị cho đợt tăng giá tiếp theo

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 08/01/2023

Kim loại quý tiếp tục bị chi phối bởi kỳ vọng lãi suất của Hoa Kỳ và với lợi suất bắt đầu đảo chiều thấp hơn so với mức cao gần đây, vàng có thể sớm đạt mức cao mới trong nhiều tháng.

 

Báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy lượng việc làm được tạo ra tốt hơn mong đợi nhưng dữ liệu thu nhập hàng giờ cho thấy tốc độ tăng lương chậm lại, điều mà Fed sẽ lưu ý. Bản phát hành phi sản xuất ISM mới nhất của Hoa Kỳ cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo khi bất ngờ rơi trở lại vào vùng thu hẹp vào tháng 12. Đây là lần thu hẹp đầu tiên trong lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ kể từ tháng 5 năm 2020 khi các nền kinh tế toàn cầu đang bị ảnh hưởng bởi covid.

image1.png
image2.png

Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 2 năm đã giảm mạnh sau khi dữ liệu ISM công bố. Với kỳ vọng lãi suất tăng ở Mỹ đang giảm bớt - xác suất tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 2 hiện ở mức 76% - thị trường đang chờ đợi động thái từ Fed.

Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 2 năm

image3.png

Với việc USD suy yếu và lợi suất trái phiếu giảm, kim loại quý có thể đạt mức cao mới trong nhiều tháng trong thời gian tới. Biểu đồ hàng ngày cho thấy xu hướng giá đang tạo các đỉnh và đáy cao hơn và đường MA 50 ngày đang vượt lên trên đường MA 200 ngày, tạo ra mô hình "giao cắt vàng". Mốc kháng cự tiếp theo ngay dưới $1880/oz có thể bị phá vỡ và nhắm tới mốc $1900/oz.

Biểu đồ Vàng (D1)

image4.png

Dailyfx

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ