Nhận định giá vàng: phe bò vẫn đang thắng thế!

Nhận định giá vàng: phe bò vẫn đang thắng thế!

17:54 18/05/2020

Tôi đã viết về tiềm năng tăng giá của Vàng vài tuần gần đây. Về mặt kỹ thuật, cụm nến inside bar trong trạng thái bị “nén” khá chặt trên biểu đồ daily là nhân tố then chốt cho thấy Vàng đã sẵn sàng cho một cú bứt phá. Và giá vàng đã thực sự breakout thành công.

Giá vàng breakout mạnh khỏi mô hình tam giác

Tuy về mặt phân tích kỹ thuật, trong giai đoạn mô hình đang hình thành, Gold sẽ breakout theo hướng nào vẫn là một dấu hỏi, nhưng các thông tin cơ bản đều ủng hộ cho xu hướng tăng giá của kim loại quý này. Và đó là lý do tại sao bài viết vào ngày 7/5 vừa qua của tôi đã đề cập đến một phương án mua vàng tại mức giá thị trường và chờ đợi một cú breakout. Với một mức dừng lỗ đủ rộng ở $1,636, ý tưởng của tôi đó là cú phá vỡ giả (false breakout) theo chiều đi xuống nhiều khả năng sẽ là “trigger” để thu hút thêm lực mua. Một phương án khác là bạn có thể mua quỹ hoán đổi danh mục vàng (Gold ETFs), một giải pháp cho vấn đề đòn bẩy nếu bạn mua bằng tiền mặt.

Hãy chú ý rằng bất kể khi nào bạn nhìn thấy hành động giá “nén” lại như trên, đó là lúc chuẩn bị có một pha breakout mạnh sắp xảy ra.

Vậy, đối với những ai đang có vị thế long Vàng, hoặc muốn gia nhập vào phe bò, thì các yếu tố ủng hộ cho ý tưởng này vẫn đang còn nguyên. Dưới đây là một vài nhân tố chủ đạo giúp vàng sẽ tiếp tục được đà tăng.

  1. Ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất. Các ngân hàng trung ương lớn đều đã hạ lãi suất và thậm chí cùng đang hướng đến mức lãi suất bằng 0 hoặc âm. Ngân hàng TW Thụy Sĩ, ECB và BOJ đều đang giữ mức lãi suất âm ở thời điểm hiện tại. Tại rất nhiều quốc gia, nơi mà tốc độ lạm phát cao hơn mức lãi suất huy động, để tiền trong ngân hàng đơn giản sẽ làm tài sản của bạn mất giá trị qua hàng năm. Do đó, đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt, họ sẽ tìm đến những “safe heaven” để gửi gắm tài sản của họ.
  2. Vàng là một tài sản phòng hộ để chống lại khủng hoảng. Trong cả ba lần khủng hoảng trước, vàng đều tăng giá. Chúng ta có thể nhìn vào biểu đồ dưới đây để nhìn rõ hơn thực tế này.
  3. Nhu cầu vàng luôn tăng trong những cuộc khủng hoảng gần đây
  4. Tiền mặt đang ngày càng mất giá. Với những chương trình QE quy mô khổng lồ liên tục được các ngân hàng trung ương tung ra, và một vài lo ngại về việc chứng khoán hiện nay đang được định giá quá cao, Vàng xuất hiện như một phương án hợp lý để phòng ngừa rủi ro giảm giá của những tài sản trên. Đó là lý do tại sao rất nhiều nhà phân tích đã khuyến nghị nắm giữ vàng trong danh mục đầu tư. Lịch sử, có thể sẽ không lặp lại, nhưng những yếu tố cơ bản vẫn đang ủng hộ cho xu hướng tăng giá của kim loại quý này. Để mở vị thế long Vàng bạn có một số cách như mua vàng vật chất, mua quỹ hoán đổi danh mục vàng (Gold ETFs), hoặc cổ phiếu của các công ty khai thác kim loại này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ