Nhận định giá vàng: Liệu đà giảm sẽ kéo dài?

Nhận định giá vàng: Liệu đà giảm sẽ kéo dài?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 21/02/2023

Vàng đã suy yếu rõ rệt kể từ khi xuất hiện mô hình cờ giảm

 

Vàng tiếp tục suy yếu khi kỳ vọng lãi suất tăng cao hơn. Vào đầu tháng, thị trường trái phiếu dự đoán lãi suất quỹ cuối kỳ của Fed là khoảng 4.8%. Tỷ lệ này đã tăng lên và hiện dao động quanh mức 5.3%, cao hơn gần 50 điểm cơ bản.

Giá vàng đã hình thành mô hình cờ giảm trên biểu đồ H4 vào đầu tháng Hai, cho tín hiệu giảm sâu hơn. Những gì chúng ta đã chứng kiến là sự sụt giảm nhẹ nhàng hơn nhiều so với đợt bán tháo mạnh diễn ra vào đầu tháng.Tuy nhiên, hành động giá gần đây dường như cho thấy sự chậm lại khi giá củng cố xung quanh mốc quan trọng là $1,833.

Biểu đồ Vàng (H4)

image1.png

Mốc $1,833 trùng với mức cao đột biến trước đó vào cuối năm ngoái và cho đến nay, đã đóng vai trò ngăn chặn đà giảm sâu hơn. Giá vàng đã giao dịch dưới mức 1,833 nhưng không đóng cửa dưới mức này. Mức kháng cự xuất hiện tại $1,875 sẽ là ngưỡng quan trọng để đánh giá lại xu hướng giảm. Bên cạnh đó, mốc $1,875 sẽ là ngưỡng mấu chốt cho xu hướng tăng trong cả tháng 6 năm 2022 và tháng 11 năm 2021.

Vàng (XAU/USD): Biểu đồ ngày

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ