Nhận định giá vàng: Hướng tới mốc $1,850

Nhận định giá vàng: Hướng tới mốc $1,850

18:00 03/03/2023

Giá vàng tiếp tục tăng cao nhờ dữ liệu kinh tế tích cực của Trung Quốc và đồng USD yếu đi.

Vàng đang có một tuần giao dịch đầy khả quan và trên đà tiến dần đến mức cao ngày 2/2 quanh $1,959. Động lực còn đến từ việc Chỉ số Quản lý sức mua (PMI) của Trung Quốc tiếp tục đi lên cùng những diễn biến tích cực từ các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và đất nước tỉ dân.

Cuối ngày hôm nay, Chỉ số Quản lý sức mua (PMI) phi sản xuất của Hoa Kỳ được công bố và sẽ mang tới những biến động đối với giá vàng. Tiếp theo đó, lần lượt các quan chức của Fed như Bostic, Bowman, Logan và Barkin sẽ có bài phát biểu về các vấn đề chính sách.

image1.png

Phân tích kỹ thuật giá vàng


XAU/USD đã đạt mức cao nhất trong hai tuần qua vào sáng nay quanh mức tâm lý $1,850. Sẽ không có cản trở đáng kể nào đối với vàng cho đến khi chạm ngưỡng kháng cự tại $1,866, gần trùng với đường MA 50 ngày.

Khung tuần đang cho thấy mô hình nến ''Bullish Engulfing'' sau khi giá bật lên đường MA 50 và 100 tuần. Việc đóng cửa trên mức $1,845 vào cuối tuần sẽ củng cố thêm đà tăng của vàng trước khi Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) được công bố và cùng với đó là bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell.

Biểu đồ ngày XAU/USD

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ