Nhận định giá dầu: WTI bước vào ngày giảm thứ tư liên tiếp do lo ngại về nhu cầu

Nhận định giá dầu: WTI bước vào ngày giảm thứ tư liên tiếp do lo ngại về nhu cầu

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 20/04/2023

Sự kết hợp giữa sức mạnh của đồng đô la và các điều kiện tài chính tín dụng thắt chặt hiện đang đè nặng lên giá dầu

 

Dầu tiếp tục bị bán tháo sau khi đạt mức cao hàng tháng vào tuần trước là gần $83.53 do đồng đô la mạnh hơn và những lo ngại về nhu cầu toàn cầu đè nặng lên hàng hóa năng lượng.

Lĩnh vực ngân hàng ổn định đã cho phép các ngân hàng trung ương lớn tập trung lại sự chú ý của họ vào việc giảm lạm phát cơ bản khi một số dữ liệu cho tháng 3 đòi hỏi phải thay đổi kỳ vọng tăng lãi suất. Các điều kiện tài chính chặt chẽ hơn được nhấn mạnh trong báo cáo Beige Book của Fed ngày hôm qua - làm tăng thêm mối lo ngại về tăng trưởng toàn cầu trước khi công bố GDP Q1 của Hoa Kỳ vào tuần tới. Sự kết hợp của các điều kiện tài chính thắt chặt hơn cùng với việc đồng đô la tăng nhẹ dường như đã khiến giá dầu suy yếu trong 4 ngày qua.

Giá dầu tiếp tục giảm bất chấp dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần

image1.png

Phân tích kỹ thuật WTI

Sau một thời gian ngắn chạm vùng kháng cự và đảo chiều tại SMA200, WTI hiện đang tìm động lượng tăng bởi sự cắt giảm sản lượng bất ngờ của OPEC vào cuối tháng 4, được cho là sẽ cắt 1.16 triệu thùng/ngày. Xem biểu đồ dưới đây để biết chi tiết về việc cắt giảm cho mỗi quốc gia thành viên OPEC:

image2.png

Nguồn: Reuters

Hỗ trợ ngắn hạn xuất hiện ở mức $77.40 với đường SMA 50 xuất hiện cách đó không xa, sâu hơn sẽ là mốc $75.75. Việc cắt giảm sản lượng dự kiến chỉ có hiệu lực vào đầu tháng 5, nên có khả năng giá sẽ tiếp tục giảm nhưng xét đến thị trường dầu ngày càng thắt chặt, giá thấp hơn sẽ khó có thể duy trì trong dài hạn. Kháng cự xuất hiện tại vùng $82.50 có ảnh hưởng lớn cùng với đó là đường SMA 200.

Biểu đồ ngày của hợp đồng tương lai WTI

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ