Nhận định giá dầu thô: Liệu đà tăng có bị OPEC+ cản trở?

Nhận định giá dầu thô: Liệu đà tăng có bị OPEC+ cản trở?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 04/04/2023

Liệu dầu thô có thể giữ được mức tăng gần đây sau các động thái từ OPEC+?

 

Giá dầu thô (WTI và Brent) đã kéo dài đà tăng sau thông báo cắt giảm sản lượng gây sốc vào cuối tuần của OPEC+. Các dự báo đã cho thấy thị trường dầu mỏ sẽ thâm hụt vào cuối năm 2023, hỗ trợ cho những nhà đầu cơ giá lên của dầu thô. Điều này sẽ gây áp lực lên Hoa Kỳ và các kho dự trữ của họ. Cổ phiếu của SPR đã giảm đáng kể và hiện phản ánh các mức được nhìn thấy lần cuối vào những năm 1980 - tham khảo hình bên dưới.

TỒN KHO DẦU THÔ TẠI SPR (Dữ liệu hàng tuần)

image1.png

Lạm phát vẫn là mối quan tâm lớn nhất và các thị trường vẫn đang cố gắng phân tích tác động đối với nền kinh tế toàn cầu (nếu có) và cách các ngân hàng trung ương sẽ phải thích ứng. Lý thuyết kinh tế cho rằng giá dầu cao hơn có thể dẫn đến lạm phát cao hơn và có thể làm gia tăng lo ngại về suy thoái kinh tế. Đây sẽ là thảm họa đối với thị trường tài chính. Dữ liệu PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ ngày hôm qua đã không đạt theo ước tính; dự báo kinh tế Hoa Kỳ cho năm 2023 có thể chậm lại như một chỉ số hàng đầu cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Nếu xu hướng này lặp lại trên toàn cầu, nhu cầu dầu sẽ giảm. Điều đó khiến nhiều người tập trung vào nền kinh tế Trung Quốc với việc chính phủ của họ đang tìm cách kích thích tăng trưởng thông qua chính sách tài khóa; tuy nhiên, với chỉ số PMI sản xuất Caixin của Trung Quốc một lần nữa rơi vào vùng thu hẹp, sự lạc quan xung quanh việc Trung Quốc mở cửa trở lại đang giảm dần và giá dầu thô cũng vậy.

Các phát biểu từ các diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang bao gồm Cook và Mester của Fed sẽ được chú trọng. Từ góc độ dầu thô, báo cáo API sẽ được công bố vào cuối buổi tối hôm nay và một sự sụt giảm khác trong bản phát hành hàng tuần có thể củng cố thêm xu hướng tăng giá hiện tại.

LỊCH KINH TẾ MỸ

image2.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ GIÁ DẦU THÔ BRENT (D1)

image3.png

Giá dầu thô Brent khung ngày đã vượt qua ngưỡng 85.00. Chỉ báo RSI đang tiến gần đến vùng quá mua, do đó, bất kỳ điều gì vượt quá mức 86.70 đều nên thận trọng.

Các mức kháng cự chính:

  • SMA 200-da (màu xanh)/90,00
  • 86.70

Các mức hỗ trợ chính:

  • 85.00
  • 82.38

BIỂU ĐỒ GIÁ DẦU THÔ WTI (D1)

image4.png

Dầu thô WTI hiện đang nằm giữa các mức tâm lý 80.00 – 82.00 với chỉ báo RSI tương tự như dầu Brent. Phần lớn sẽ được quyết định bởi dữ liệu cơ bản sắp tới của Hoa Kỳ vào cuối tuần này và cần được theo dõi chặt chẽ.

Các mức kháng cự chính:

  • 83.32
  • 82.00

Các mức hỗ trợ chính:

  • 80.00
  • 78.01

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ