Nhận định giá dầu thô: Dầu WTI duy trì động lượng tăng giá sau khi gặp kháng cự

Nhận định giá dầu thô: Dầu WTI duy trì động lượng tăng giá sau khi gặp kháng cự

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 03/01/2023

Mặc dù nền kinh tế Trung Quốc cởi mở hơn là một tin tốt trên thị trường dầu mỏ, nhưng các dấu hiệu về sự mong manh của nền kinh tế vẫn hiện hữu.

Lĩnh vực bất động sản đã nhận được một sự thúc đẩy sau loạt biện pháp hỗ trợ mới nhất được công bố vào cuối năm ngoái, tuy nhiên, những tin tức gần đây về việc sa thải nhân viên trong lĩnh vực công nghệ tại Bytedance cho thấy môi trường kinh tế khó khăn.

Các nền kinh tế lớn trên toàn cầu đang ở đỉnh hoặc gần đỉnh của chu kỳ tăng lãi suất, và dự kiến sẽ duy trì cho đến khi có bằng chứng thuyết phục về việc lạm phát suy giảm. Do đó, các điều kiện tài chính thắt chặt hơn có thể ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng, hoạt động cho vay và đầu tư cơ sở hạ tầng nói chung, vốn cần lượng dầu lớn.

Trong khi tình trạng của Trung Quốc và khả năng phục hồi của nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa chắc chắn, OPEC+ có vẻ vẫn tin tưởng vào việc tiếp tục giảm sản lượng dầu hàng tháng, điều này sẽ hỗ trợ giá dầu.

Phân tích kỹ thuật dầu thô

Dầu WTI trước đó đã thành công tại lần kiểm tra hỗ trợ $77/thùng (mức thoái lui Fib 78.6%). Giá giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Âu với mức kháng cự tiếp theo tăng lên ở mức đỉnh đầu tháng 12 tại gần $83.

Một đợt test mốc $77 có thể xảy ra trong tuần này khi biên bản tháng 12 của Fed sẽ được công bố vào ngày mai và dữ liệu NFP tháng 12 sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Biểu đồ giá dầu thô khung ngày

image1.png

Các vị thế long từ quỹ phòng hộ đã tăng lên liên tục kể từ dữ liệu CoT mới nhất và thật trùng hợp, tâm lý nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng vậy.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ