Nhận định GBP/USD: Mốc 1.2300 được giữ vững khi thị trường tạm lắng trước cuộc họp FOMC

Nhận định GBP/USD: Mốc 1.2300 được giữ vững khi thị trường tạm lắng trước cuộc họp FOMC

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 01/02/2023

GBP/USD đi ngang do xu hướng trung hạn vẫn chưa chắc chắn.

 

Cặp Cable đi ngang trong các phiên giao dịch châu Á và đầu châu Âu. Đợt bán tháo GBP/USD ngày hôm qua đã khiến cặp tiền này tìm về hỗ trợ ở mức 1.2300 trước một ngày nhiều dữ liệu kinh tế.

Sáng nay dữ liệu giá nhà đất Vương quốc Anh cho thấy đà tăng giá đang chậm lại. Nhận xét về các số liệu, Robert Gardner, kinh tế trưởng của Nationwide cho biết trong tháng 1 giá giảm thêm 0.6% trong khi tốc độ tăng giá nhà hàng năm giảm xuống 1.1%. Tuy nhiên, có những dấu hiệu đáng khích lệ rằng lãi suất thế chấp đang bình thường hóa, nhưng vẫn còn quá sớm để nói liệu thị trường nhà ở đã bắt đầu phục hồi hay chưa. Chấp thuận mua nhà tiếp tục giảm theo báo cáo của Ngân hàng Anh với chi phí phục vụ thế chấp thông thường tăng lên do lãi suất thế chấp tăng. Ông Gardner cảnh báo rằng năm tới sẽ khó có động lượng tăng trở lại, khi thu nhập thực tế có thể giảm và thị trường lao động dự kiến sẽ suy yếu khi nền kinh tế suy thoái.

image1.png

Vương quốc Anh đang đối mặt với ngày hành động công nghiệp quan trọng nhất trong một thập kỷ. Phố Downing đã đưa ra cảnh báo cho công chúng rằng các cuộc đình công có thể gây ra sự gián đoạn đáng kể khi có tới 500,000 công chức, giáo viên và tài xế xe lửa đồng loạt ra đi vì công việc, tiền lương và điều kiện làm việc.

Sự kiện lớn trong ngày chắc chắn là cuộc họp của FOMC sau đó là việc Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Nếu không có những dự báo kinh tế cập nhật tại cuộc họp này, những người tham gia thị trường chắc chắn sẽ tập trung vào tuyên bố chính sách của chủ tịch Fed Powell tại cuộc họp báo về con đường phía trước.

image2.png

Phân tích kỹ thuật

Giá có thể đi ngang đến hết ngày hôm nay khi giới đầu tư vẫn do dự trước cuộc họp của FOMC. Mô hình hai đỉnh trên biểu đồ ngày vẫn diễn ra nhưng không thể tạo ra sự phá vỡ phạm vi ngày hôm qua. Một cuộc họp diều hâu từ Chủ tịch Fed Powell có thể tạo điều kiện cho việc kiểm tra mức 1.22600 và có khả năng phá vỡ mức thấp hơn. Bất kỳ nhận xét nào xung quanh việc tạm dừng tăng lãi suất hoặc thông điệp ôn hòa có thể khiến giá kiểm tra ngưỡng tâm lý 1.25000 và có khả năng phá vỡ mức cao hơn. Một tuần quan trọng đối với triển vọng dài hạn của GBP/USD.

Biểu đồ ngày GBP/USD

Biểu đồ, biểu đồ Mô tả được tạo tự động

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ