Nhận định GBP/USD: Bảng Anh nhận được hỗ trợ sau tín hiệu từ Fed

Nhận định GBP/USD: Bảng Anh nhận được hỗ trợ sau tín hiệu từ Fed

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:57 01/06/2023

Các Thống đốc Fed đã phát tín hiệu về việc “bỏ qua việc tăng lãi suất” tại cuộc họp FOMC tiếp theo, khiến đồng đô la giảm giá.

 

Đà tăng của đồng đô la trong tháng 5 đang dần mất động lực sau tín hiệu 'bỏ qua' của Fed trong cuộc họp sắp tới của FOMC. Các Thống đốc Fed Philip Jefferson và Patrick Harker đã gửi một thông điệp tới thị trường vào ngày hôm qua khi cả hai cử tri thường trực đều bày tỏ mong muốn bỏ qua khả năng tăng lãi suất trong tháng này. Điều này giúp FOMC linh hoạt hơn trong việc điều chỉnh chính sách dựa vào dữ liệu kinh tế.

Thị trường ngụ ý xác suất tăng lãi suất trong tháng này ở mức 71% vào ngày hôm qua và sáng nay, hiện xác suất này chỉ còn 42.4%. Sự thay đổi lớn trong tâm lý khiến đồng đô la mỏng manh hơn và mở ra cơ hội cho GBP/USD hồi phục.

Đáng chú ý là thiếu dữ liệu kinh tế có tác động lớn của Vương quốc Anh trong tuần này, chủ yếu tập trung vào dữ liệu Hoa Kỳ. Sau cuộc bỏ phiếu quan trọng vào đêm qua để đình chỉ trần nợ của Hoa Kỳ, giờ đây sự chú ý chuyển sang Thượng viện. Ngoài lĩnh vực chính trị, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Sáu khi các ước tính cho thấy số lượng việc làm mới trong tháng 5 sẽ thấp hơn và tỷ lệ thất nghiệp tăng nhẹ. Fed cũng sẽ theo dõi sát sao thu nhập trung bình hàng giờ vì nó ảnh hưởng đến áp lực giá cả chung.

image1.png

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Cặp tiền đã vượt trên cả đường SMA 50 và vùng kháng cự trước đó ở mức 1.2445. Cặp tiền đang hướng tới mức 1.2676 và vùng kháng cự cứng quanh 1.2700. Hiện mốc kháng cự gần hơn phe bò có thể hướng tới là mốc 1.2585.

Chỉ báo RSI vượt trên mức trung bình, cho thấy cặp tiền còn nhiều dư địa tăng giá trước khi vào vùng quá mua. Về mặt downside, nếu cặp tiền giảm thấp hơn, mốc 1.2345 và mức đáy gần đây tại 1.2308 sẽ là các mức hỗ trợ gần nhất.

Biểu đồ ngày GBP/USD

image2.png

Biểu đồ tuần giúp đưa ra các động thái ngắn hạn hơn. Cặp Cable vẫn nằm trong xu hướng tăng dài hạn rộng hơn, điều này làm tăng thêm triển vọng tăng giá.

Biểu đồ tuần GBP/USD

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ