Nhận định FTSE, S&P 500: Lo ngại lạm phát đè nặng

Nhận định FTSE, S&P 500: Lo ngại lạm phát đè nặng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 19/04/2023

CPI của Vương quốc Anh đã khiến các thị trường dự đoán mức tăng thêm 75 điểm cơ bản cho đến cuối năm - ảnh hưởng đến FTSE.

 

Sáng sớm nay, Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) đã công bố dữ liệu lạm phát tháng 3, báo hiệu nhiều lo ngại hơn mặc dù thấp hơn dữ liệu tháng 2. CPI tiêu đề giảm từ 10.4% xuống 10.1% và do đó vẫn ở mức hai con số, thúc đẩy thị trường định giá 1 đợt tăng 25 điểm cơ bản từ Ngân hàng Trung ương Anh vào đầu tháng tới. Hơn nữa, các thị trường hiện dự đoán BoE sẽ tăng lãi suất chính sách lên 5% trước cuối năm vì họ rất cần đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%.

image1.png

FTSE tiếp tục phục hồi mạnh sau những đợt sụt giảm lớn xung quanh cuộc khủng hoảng ngân hàng diễn ra vào tháng Ba. Tuy nhiên, sau dữ liệu CPI cơ bản vẫn ở mức 6.2% và đồng bảng Anh tăng, FTSE dường như đang có dấu hiệu chững lại.

Biểu đồ bên dưới cho thấy mức kháng cự ở 7912, đà tăng giá cao hơn sẽ đưa mức cao nhất mọi thời đại mới vào tâm điểm là 8044. Với hiệu suất trong quá khứ của chỉ số, đà giảm giá hơn có thể được xem xét nếu giá đóng cửa dưới mức thấp tháng Hai là 7850.

Biểu đồ ngày của chỉ số FTSE 100

image2.png

Với lạm phát cơ bản ở Mỹ tăng lên bất chấp sự sụt giảm của CPI toàn phần, các thị trường đang xem xét lại khả năng xảy ra kịch bản ''lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn'' từ Fed, kịch bản dường như đã hạn chế mức tăng cao hơn của S&P 500.

Các nến râu dài trong vài phiên giao dịch gần đây cho thấy rằng động lượng mua dần cạn kiệt.

Về hướng giảm giá, việc di chuyển về 4110 có thể mở ra một đợt giảm giá và mức 4000 sẽ xuất hiện trở lại dưới dạng hỗ trợ nếu báo cáo thu nhập gây thất vọng.

Biểu đồ ngày của hợp đồng tương lai S&P 500

image3.png

Cuối ngày hôm nay, các Thống đốc Fed Christopher Waller và Michelle Bowman sẽ phát biểu.

Những bình luận gần đây của thành viên không bỏ phiếu của trung lập từ Fed và người cực kỳ diều hâu, James Bullard, đã không hiệu quả trong việc đưa đồng đô la lên cao hơn nhưng điều gây ảnh hưởng đến đồng bạc xanh là Chỉ số sản xuất của NY Empire State. USD cao hơn và kỳ vọng lãi suất có xu hướng ảnh hưởng đến chỉ số.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ