Nhận định EUR/USD: Mức 1.100 vẫn là điểm mấu chốt

Nhận định EUR/USD: Mức 1.100 vẫn là điểm mấu chốt

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 24/04/2023

EURUSD tiếp tục thể hiện sự thiếu quyết đoán khi dữ liệu Ifo của Đức bị lẫn lộn. Khi hợp nhất tiếp tục, dữ liệu của Hoa Kỳ và lời hùng biện của các nhà hoạch định chính sách ECB có thể truyền cảm hứng cho một đột phá không?

 

EUR/USD phục hồi nhẹ sau phiên mở cửa châu Âu ngày hôm nay khi giá vật lộn để vượt trên ngưỡng 1.1000.

Dữ liệu Ifo của Đức được công bố sáng nay cho thấy một sự cải thiện nhỏ. Tuy nhiên, đánh giá hiện tại sẽ giúp loại bỏ lo ngại về lạm phát đình trệ trong nền kinh tế công nghiệp hóa nhất châu Âu. Các kỳ vọng vẫn ở dưới mức trung bình trong lịch sử khi các nhà kinh tế của Ifo nhấn mạnh rằng nền kinh tế Đức còn lâu mới đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững . Tất nhiên, có những mặt tích cực khi nước này tiếp tục thể hiện khả năng phục hồi trong một năm được dự đoán là đầy thách thức. Sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động công nghiệp và dữ liệu tích cực gần đây từ Trung Quốc là tín hiệu tốt cho ngành và nền kinh tế Đức trong tương lai.

image1.png

DỮ LIỆU KINH TẾ 

Sau kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 5, đợt tăng giá gần đây của đồng Euro so với đồng bạc xanh phải đối mặt với một số kháng cự. ECB và Chủ tịch Christine Lagarde là chìa khóa để nhấn mạnh rằng ECB đang còn một chặng đường dài trong việc hoàn thành chu kỳ tăng lãi suất của họ với những bình luận vào cuối tuần qua từ Pierre Wunsch (Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Bỉ) ủng hộ điều đó. Nhà hoạch định chính sách Wunsch nói với thời báo tài chính rằng ECB sẽ phải đợi tăng trưởng tiền lương và lạm phát cơ bản giảm xuống trước khi có thể tạm dừng.
Những luận điệu diều hâu hơn nữa từ các quan chức ECB có thể giúp phe bò Euro một số động lực, tuy nhiên mức cao gần đây tại khu vực 1.1070 có thể là một trở ngại khi các sự kiện dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ và Khu vực đồng Euro diễn ra trong tuần này.

image2.png

Dữ liệu Core PCE của Hoa Kỳ vào thứ Sáu có thể sẽ là dữ liệu lớn trong tuần này trong khi lạm phát của Đức công bố vào cùng ngày cũng có thể gây ra một số biến động nghiêm trọng. Những nhận xét từ Fed vào tháng 5 về chính sách cho phần còn lại của năm 2023 có thể là chìa khóa để EUR/USD tiến lên phía trước.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Từ góc độ kỹ thuật, EUR/USD vẫn đang trong xu hướng tăng dài hạn hơn khi giao dịch trong kênh tăng dần.

Mức 1.1000 vẫn là một trở ngại đối với cặp tiền này vì mặc dù đã bị phá vỡ nhưng phe bò Euro đã phải vật lộn để giữ mức tăng trên 1.1000. Giá đã thử nghiệm vùng hỗ trợ 1.0900 vào tuần trước, gợi ý về một mức cao mới, tuy nhiên sẽ cần phải vượt qua mức cao hàng năm hiện tại ở khoảng 1.10760 khi đóng nến ngày. Điều này sẽ xác nhận sự tiếp tục của xu hướng tăng với vùng kháng cự quan trọng tiếp theo nằm quanh mốc 1.1140.

Nhìn từ biểu đồ ngày, khu vực 1.1000 vẫn là vùng quan trọng với mức kháng cự lần lượt là 1.1033 và 1.10750. Một sự phá vỡ xuống thấp hơn vào đầu tuần sẽ tập trung vào hỗ trợ khoảng 1.0950 và 1.0900. Vùng 1.0900 và 110750 (mức cao năm 2023) có thể không thay đổi trong thời gian ngắn và thậm chí có thể được duy trì cho đến cuộc họp của Fed vào đầu tháng Năm.

Biểu đồ ngày EUR/USD

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ