Nhận định EUR/USD: Liệu chính sách tài khóa nới lỏng và Fed tăng lãi suất có ngăn cản EUR?

Nhận định EUR/USD: Liệu chính sách tài khóa nới lỏng và Fed tăng lãi suất có ngăn cản EUR?

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

16:08 21/06/2022

Việc giảm thuế khí đốt từ Mỹ có thể giúp USD tăng giá trong khi tài khoản vãng lai của EU giảm xuống mức thấp năm. EUR/USD giờ đang chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Fed Powell.

BỐI CẢNH CƠ BẢN CỦA EURO

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo rằng ông đang xem xét việc giảm thuế khí liên bang để hạ áp lực lạm phát đối với người tiêu dùng Mỹ. Chính sách tài khóa nới lỏng này có thể hỗ trợ lập trường chính sách tiền tệ thắt chặt và tạo điều kiện cho Cục Dự trữ Liên bang thêm linh hoạt trong cuộc chiến chống lạm phát. Về mặt lý thuyết, chính sách tài khóa nới lỏng thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài hơn và do đó kích cầu USD. Cùng với một NHTW diều hâu, điều này có thể tạo thêm động lực cho đồng bạc xanh nếu việc cắt giảm thuế được thông qua.

Đây không phải điềm báo tốt cho đồng euro, tuy nhiên Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã tìm cách xoa dịu thị trường với tuyên bố về vấn đề phân mảnh. Dữ liệu tài khoản vãng lai của khu vực đồng euro cho tháng 4 ở mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020 tại âm 5.4 tỷ, nhưng điều này vẫn chưa đủ để làm xáo trộn đồng euro .

LỊCH KINH TẾ EUR/USD

eurusd economic calendar

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT - BIỂU ĐỒ EUR/USD KHUNG DAILY

eurusd daily chart

Hành động giá trên biểu đồ EUR/USD khung Daily cho thấy sự khởi đầu mạnh mẽ trong phiên giao dịch châu Âu khi phe bò đang kiểm tra mức kháng cự EMA 20 ngày (màu tím). Mặc dù vẫn còn nhiều dư địa tăng, khả năng đẩy lên trên kháng cự đường xu hướng (màu đen) là khó xảy ra.

Mức kháng cự:

  • Đường xu hướng kháng cự (đen)
  • EMA 50 ngày (xanh lam)
  • 1.0601
  • EMA 20 ngày (màu tím)

Mức hỗ trợ:

  • 1.0500
  • 1.0340

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ