Nhận định EUR/USD: Gục ngã trước sức mạnh của USD!

Nhận định EUR/USD: Gục ngã trước sức mạnh của USD!

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

07:00 21/08/2022

Đồng Euro, cùng với một loạt các đồng tiền khác, có phần bất lực khi đối mặt với sức mạnh của đồng đô la Mỹ/

Đồng đô la Mỹ đã kiểm soát hoàn toàn các thị trường tài chính vào cuối tuần khi các nhà giao dịch cuối cùng chấp nhận rằng Fed sẽ chưa thay đổi lập trường. Lợi suất TPCP Hoa Kỳ tiếp tục tăng, DXY giao dịch ở mức đỉnh tháng. Điều này sẽ khiến EUR/USD có thể giảm sâu hơn nữa.

Vấn đề năng lượng ở châu Âu đang trở nên nhức nhối với lượng giao dịch điện đầu năm của Đức đạt mức cao kỷ lục mới là 545 EUR/MWH. Chính phủ Đức cảnh báo rằng nền kinh tế đang trì trệ và triển vọng mù mịt khi giá năng lượng tăng cao và sự gián đoạn chuỗi cung ứng tiếp tục diễn ra. Thêm vào sự ảm đạm của đồng Euro, dữ liệu PPI của Đức được công bố vào đầu ngày hôm nay cho thấy giá hàng hóa và dịch vụ bán buôn đã tăng lên mức kỷ lục.

Economic Calendar
Lượng nhà đầu cơ tiếp tục tăng các vị thế mua EUR/USD và giảm các vị thế bán.

EUR/USD đã phá vỡ mức ngang giá một lần trong năm nay, và cấu trúc giá hiện tại cho thấy rằng không chỉ mức này sẽ bị phá vỡ một lần nữa mà thậm chí có thể ở dưới mức 1.000 lâu hơn. Cặp tiền này tiếp tục có các đỉnh và đáy thấp hơn, cả ba đường SMA đều hướng xuống thấp hơn hình thành xu hướng giảm. Chỉ báo CCI đang ở mức quá bán và điều này cần phải được được chấm dứt trước khi EUR/USD tiếp tục giảm giá. Hỗ trợ đầu tiên nằm tại 0.99523, sau đó là 0.9845 và 0.9610.

Biểu đồ EUR/USD khung Monthly

EUR/USD Monthly Price Chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ