Nhận định EUR/USD: EUR/USD tăng cao hơn sau dữ liệu sản xuất công nghiệp sụt giảm

Nhận định EUR/USD: EUR/USD tăng cao hơn sau dữ liệu sản xuất công nghiệp sụt giảm

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 15/05/2023

EUR/USD hiện đang giữ trên mức hỗ trợ tại 1.0840 sau dữ liệu sản xuất công nghiệp tiêu cực

 

EUR/USD tăng nhẹ đầu tuần mới khi mức hỗ trợ chính tại 1.0840 được giữ vững. Tuần trước EUR/USD đã hứng chịu một đợt bán tháo vào cuối tuần khi sức mạnh của Đô la Mỹ quay trở lại và tâm lý thị trường trở nên tồi tệ đè nặng lên cặp tiền này.

Biểu đồ sức mạnh tiền tệ

image1.png

Nguồn: FinancialJuice

Cuối tuần trước, Phó Chủ tịch ECB Luis De Guindos tuyên bố rằng ECB hiện đã bước vào giai đoạn cuối của chu kỳ thắt chặt trong khi nhà hoạch định chính sách Kazimir tỏ ra diều hâu. Kazimir tuyên bố rằng ECB có thể cần tăng lãi suất lâu hơn so với trước đây trong nỗ lực chế ngự áp lực lạm phát. Giống như nhiều Ngân hàng Trung ương tại thời điểm này, đường lối chính sách đúng đắn dường như là một trò chơi 'tung đồng xu' với những quan điểm khác nhau từ các nhà hoạch định chính sách. Điều này được chứng minh bằng những thay đổi trong Dự báo của Ủy ban EU hiện cho thấy lạm phát năm 2023 tăng từ 5.5% lên mức 5.8% trong dự báo tháng 2 trong khi tăng trưởng GDP được dự đoán tăng từ 0.9% lên 1.1%.

Sản xuất công nghiệp Khu vực đồng tiền chung châu Âu cho thấy mức giảm 4.1% so với tháng trước trong tháng 3, đạt mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2021. Một phần nguyên nhân của sự sụt giảm này là do sản lượng của các sản phẩm máy tính, điện tử và quang học của Ireland giảm 50%, một lĩnh vực nổi tiếng về tính biến động. Tuy nhiên, bất chấp điều này, các nền kinh tế lớn hơn trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng trải qua sự suy giảm, trong đó Đức giảm 3.1% so với tháng trước.

image2.png

Nguồn: Eurostat

Khu vực đồng tiền chung châu Âu vẫn còn một số công bố dữ liệu quan trọng phía trước. Ước tính tăng trưởng GDP Hoa Kỳ Q/Q lần thứ 2 cũng như chỉ số Tâm lý Kinh tế ZEW sẽ được công bố ngày mai, sau đó là dữ liệu lạm phát cho tháng 4 vào Thứ Tư.

image3.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Bức tranh dài hạn vẫn ủng hộ xu hướng tăng hơn nữa cho cặp tiền này. Bất kỳ khó khăn nào đối với EUR/USD hiện tại có thể chỉ tác động tới cặp tiền trong ngắn hạn.

EUR/USD tăng nhẹ đầu tuần mới khi mức hỗ trợ chính tại 1.0840 được giữ vững. Tuần trước, cặp tiền đã hứng chịu một đợt bán tháo khi sức mạnh của Đô la Mỹ quay trở lại và tâm lý thị trường trở nên tồi tệ đè nặng lên cặp tiền này. EUR/USD đã phá vỡ kênh tăng dần kể từ tháng 3. Rủi ro giảm giá vẫn còn hiện hữu với bức tranh tổng thể trong tuần này dựa trên sự biến động của Đô la Mỹ. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden dự kiến sẽ gặp Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy vào thứ Ba liên quan đến vấn đề trần nợ.

Không có quyết định rõ ràng về trần nợ của Hoa Kỳ có thể khiến EUR/USD giảm xuống dưới vùng hỗ trợ 1.0840 với MA100 ngày ở khoảng 1.0800 là vùng được quan tâm đầu tiên. Mốc MA 100 ngày và mức 1.0750 trở thành tâm điểm hiện tại. Hiện tại, mức kháng cự gần nhất nằm quanh mốc 1.0940.

Biểu đồ ngày EUR/USD

image4.png

DailyFx

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ