Nhận định EUR/USD: Đứng trước ngưỡng cửa quan trọng

Nhận định EUR/USD: Đứng trước ngưỡng cửa quan trọng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:39 16/02/2023

Những thành viên ôn hòa nổi tiếng của ECB Fabio Panetta và Nhà kinh tế trưởng Philip Lane sẽ có bài phát biểu hôm nay

 

Thành viên Hội đồng quản trị ECB Fabio Panetta đã đưa ra một bài phát biểu thận trọng, cảnh báo về khả năng thắt chặt quá mức vào thời điểm ông nhận thấy lạm phát sẽ giảm xuống dưới 3% vào cuối năm nay.

Panetta, giống như Philip Lane, người dự kiến phát biểu lúc 15:00GMT, bình luận của ông khác với thông điệp diều hâu từ các thành viên ECB truyền đạt trước cuộc họp chính sách tháng 1.

Panetta nói thêm rằng, “chúng ta đang chứng kiến những điều kiện khác nhau trên thị trường tài chính so với những gì đã lo sợ vài tháng trước”. Dữ liệu PMI dịch vụ của EU đi vào 'vùng mở rộng' vào tháng 1, Đức báo cáo rằng họ sẽ tránh được khủng hoảng khí đốt và lạm phát dường như đã thay đổi. Rủi ro đối với đồng euro bây giờ là việc thiểu phát có khả năng diễn ra nhanh hơn ở khu vực đồng Euro, dẫn đến việc đồng euro được định giá lại một cách ôn hòa hơn đồng thời lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng đô la tăng cao hơn.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD điều chỉnh sau mức tăng ấn tượng do dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi.

Thị trường định giá lãi suất cuối cùng của Fed đạt mức 5.22% so với dự báo dot plot của Fed là 5.1% trong tháng 12. Mốc 1.0615 sẽ là mức hỗ trợ gần nhất, tiếp theo là 1.0450. Mức kháng cự nằm ở mức 1.0805 trước mức cao nhất trong tháng 2 là 1.1033.

Biểu đồ ngày EUR/USD

image1.png

Lịch kinh tế

Lịch kinh tế khá nhẹ cho đến khi dữ liệu tâm lý kinh tế ZEW vào tuần tới và dữ liệu lạm phát cuối cùng của đồng Euro tháng Một được công bố. Một số diễn giả nổi tiếng của ngân hàng trung ương từ ECB (Panetta, Lane, Stoumaras, Makhlouf và De Guindos) và Fed (Mester, Bullard và Cook) sẽ có bài phát biểu đáng quan tâm.

image4.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ