Nhận định EUR/USD: Bài phát biểu của bà Lagarde và dữ liệu kinh tế Mỹ là tâm điểm

Nhận định EUR/USD: Bài phát biểu của bà Lagarde và dữ liệu kinh tế Mỹ là tâm điểm

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:39 27/01/2023

Sau dữ liệu đơn đặt hàng lâu bền tốt hơn dự kiến của Mỹ hôm qua, đồng EUR tăng và giảm nhẹ vào hôm nay

Đồng USD đang dần tìm lại vị thế của mình và chờ đợi quyết định lãi suất của Fed vào tuần tới. Chủ tịch ECB ngày hôm nay bà Lagarde phát biểu sẽ là tâm điểm, tuy nhiên sẽ không có tác động đáng kể tới đồng EUR.

Dữ liệu tại Mỹ gồm PCE và PCE lõi sẽ được chú ý và có thể sẽ hỗ trợ đồng USD nếu dữ liệu cao hơn ước tính. Dữ liệu tâm lý tiêu dùng từ đại học Michigan cho thấy sự cải thiện rõ rệt trong tháng Một, khiến EUR/USD trở nên khá mỏng manh vào tuần tới.

image1.png

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ EUR/USD (D1)image2.png

Giá trên khung ngày đã chững lại ở quanh vùng 1.0900 hợp lưu với vùng quá mua RSI. Phân kỳ âm sẽ cần phải theo dõi thêm khi Fed sẽ đưa ra quyết định chính sách lãi suất. Hiện tại, cuộc họp ECB có khả năng cho 1 mức tăng 50bps và đang được phần lớn thị trường định giá, tuy nhiên với Fed vẫn là câu chuyện "xoay trục" trước lo ngại suy thoái kinh tế. Sẽ không loại trừ khả năng Fed sẽ tăng lãi suất theo định hướng trước đó thay vì 1 đợt tăng 50bps.

Ngưỡng kháng cự:

1.0936

1.0900

Ngưỡng hỗ trợ:

1.0800

1.0774

1.0736

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ