Nhận định ETH/USD: Ethereum (ETH/USD) hồi phục trở lại trên 2,100 USD

Nhận định ETH/USD: Ethereum (ETH/USD) hồi phục trở lại trên 2,100 USD

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 14/04/2023

Ethereum, đồng tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường, đã tăng 11% trong tuần này

 

Ethereum đang hồi phục mạnh trở lại mức đỉnh cuối tháng 9 năm ngoái. Tiền điện tử lớn thứ 2 tính theo vốn hóa thị trường đã tăng mạnh vào giữa tuần sau khi thực hiện thành công bản nâng cấp mới nhất của nó. Việc nâng cấp Ethereum Thượng Hải đã diễn ra vào thứ Tư tuần này mà không có sự cố nào. Bản nâng cấp này cho phép những người xác thực mạng Ethereum rút ETH đã staking (stETH) của họ, mặc dù tốc độ rút tiền sẽ được quyết định bởi các nhóm staking riêng lẻ. Theo Lộ trình Ethereum, 'việc rút lượng staking ETH đề cập đến việc chuyển từ tài khoản trình xác thực trên lớp đồng thuận của Ethereum (chuỗi Beacon), đến lớp thực thi nơi nó có thể được giao dịch'. Nói tóm lại, mọi Ethereum dưới dạng staking hiện có thể được đổi lại thành ETH trên cơ sở 1:1 và được bán nếu cần.

Thị trường lo ngại rằng việc nâng cấp có khả năng giải phóng Ethereum trị giá hàng tỷ đô la vào thị trường vẫn chưa được thông qua. Trong khi một số stETH đã được rút và bán, một số nhóm xác nhận đã nói rằng việc rút tiền sẽ không xảy ra ngay lập tức. Lido Finance, nhóm staking lớn nhất, cho biết vài tuần trước rằng việc rút stETH sẽ không diễn ra cho đến tháng Năm.

Ethereum đã trở lại trên 2,100 đô la và đang tìm cách tăng cao hơn. Mức thoái lui Fibonacci 50% của giai đoạn từ tháng 3/2022 tới tháng tháng 6/2022 có thể được nhìn thấy ở mức $2,231, trong khi mức thoái lui 61.8% nằm ở mức $2,550.

Biểu đồ tuần của Ethereum (ETH/USD) 

image1.png

Mức hỗ trợ trước đó từ giữa tháng 3 đã thúc đẩy sự đảo chiều tăng cao. Một mức kháng cự trước đó đã bị loại bỏ bởi đà tăng cao hơn của ngày hôm nay, đường sma 200 ngày (đường màu đen) là mức kháng cự kỹ thuật tiếp theo.

Biểu đồ chênh lệch Ethereum/Bitcoin (ETH/BTC) khung ngày

image2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ