Nhận định DXY: Đồng USD nỗ lực thoát khỏi đáy nhiều tháng

Nhận định DXY: Đồng USD nỗ lực thoát khỏi đáy nhiều tháng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 19/01/2023

Nỗ lực tăng cao hơn từ đồng đô la Mỹ đã không được ủng hộ nhiều với việc lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục giảm

 

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm vào thứ Tư sau khi dữ liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ suy yếu hơn nữa, gây ra lo ngại về suy thoái kinh tế mới. Lợi suất TPCP kỳ hạn 5 năm và 10 năm giảm 20 điểm cơ bản. Thị trường tiếp tục theo dõi quyết tâm của Cục Dự trữ Liên bang trong việc giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm

image1.png

Đồng USD vẫn sẽ diễn biến tiêu cực trong thời gian tới khi lợi suất trái phiếu giảm và khả năng dừng tăng lãi suất là rất nhỏ. Ngay cả khi Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại hai cuộc họp FOMC tiếp theo, thì điều này cũng khó có thể hỗ trợ đồng bạc xanh. DXY cũng chịu áp lực từ việc đồng Euro hồi sinh, với việc ECB đang ở giữa chu kỳ tăng lãi suất. Bài bình luận gần đây từ thành viên hội đồng quản trị ECB, Klaas Knot, cho rằng ngân hàng trung ương sẽ không dừng lại chỉ với một mức lãi suất 50 bp và ''việc tăng nhiều 50 điểm cơ bản'' là cần thiết. Điều này sẽ mở rộng chênh lệch lợi suất giữa đồng đô la Mỹ và đồng Euro hơn nữa, gây bất lợi cho đồng bạc xanh.

USD ngày hôm qua đã chạm và phục hồi khỏi mức hỗ trợ theo chiều ngang từ đáy tháng 5, mức hỗ trợ ngắn hạn. Tuy nhiên, đà phục hồi có vẻ đã được chế ngự và với cả ba đường trung bình động tiếp tục gây sức ép lên đồng đô la, việc kiểm tra lại mức thấp nhất của ngày hôm qua có thể xảy ra trong ngắn hạn.

Biểu đồ DXY (D1)

image2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ