Nhận định đồng Yên Nhật: USD/JPY giằng co quanh mốc 140.00

Nhận định đồng Yên Nhật: USD/JPY giằng co quanh mốc 140.00

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 26/05/2023

USD/JPY đang nghỉ ngơi sau đợt phục hồi gần đây, cặp tiền này có vẻ đang chuẩn bị cho một thử nghiệm mức đỉnh nhiều tháng vào thứ Năm

 

Thống đốc mới của Ngân hàng Nhật Bản, Kazuo Ueda, gần đây cho biết rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục chính sách nới lỏng tiền tệ cho đến khi đạt được mục tiêu ổn định giá 2% ''một cách bền vững và ổn định''. Việc duy trì chính sách tiền tệ hỗ trợ cao của ngân hàng trung ương đã khiến đồng Yên Nhật suy yếu hơn nữa so với một loạt các đồng G7. EUR/JPY đang đóng cửa ở mức đỉnh tháng 9 năm 2008, trong khi GBP/JPY gần đây đã đạt mức đỉnh tháng 2 năm 2016.

Một trong những cặp tỷ giá đồng Yên hoạt động tích cực nhất, USD/JPY, đang tăng cao hơn và hôm qua đã đạt mức cao mới trong nhiều tháng, một phần được hỗ trợ bởi sức mạnh đồng đô la Mỹ. Các thị trường hiện đang bắt đầu định giá thêm một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa vào đầu quý 3 khi Fed tiếp tục giảm lãi suất. Trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục suy yếu, đẩy lợi suất TPCP lên mức cao nhất trong nhiều tuần.

Biểu đồ ngày cho thấy đồng tiền đang nằm trên cả ba đường trung bình động, với sức mạnh dài hạn được xác nhận bằng sự bứt phá trên đường MA200 ngày vào tuần trước. Giá đã phá vỡ trên 137.91 vào đầu tuần này.

Biểu đồ ngày USD/JPY

image1.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ