Nhận định đồng Yên Nhật tuần tới: Niềm lạc quan từ việc Ngân hàng Nhật Bản có thể xoay trục chính sách

Nhận định đồng Yên Nhật tuần tới: Niềm lạc quan từ việc Ngân hàng Nhật Bản có thể xoay trục chính sách

01:00 15/01/2023

Tỷ giá USD/JPY đã chạm mức thấp nhất trong 7 tháng qua, liệu những quyết sách kinh tế sắp tới của BoJ có tiếp tục gây áp lực lên cặp tiền?

Tỷ giá USD/JPY đã kết thúc phiên giao dịch tuần qua trong sắc đỏ khi lạm phát ở Mỹ giảm đúng như kỳ vọng của thị trường cùng với hi vọng về việc Ngân hàng Nhật Bản sẽ có những nước đi cứng rắn hơn nữa trong tương lai. Tâm điểm tuần tới của cặp tiền này sẽ chính là quyết định về lãi suất của BOJ dự kiến công bố vào thứ Tư.

Sự kiện kinh tế quan trong của Mỹ và Nhật Bản trong tuần tới

image1.png

Trong tuần tới, khi các nhà hoạch định xem xét lại việc kiểm soát đường cong lợi suất (công cụ nhằm ấn định lợi suất trái phiếu), thị trường có thể mong chờ một sự thay đổi từ chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của Nhật bản. Cho đến nay, trong khi hầu hết các Ngân hàng Trung ương đang trong chu kì tăng lãi suất thì động thái của BoJ đang cho thấy sự thận trọng. Tuy nhiên, thị trường tiền tệ đang chờ đợi một đợt tăng lãi suất mới bắt đầu vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 trong năm nay. Tùy thuộc vào những gì được công bố trong báo cáo triển vọng kinh tế của BoJ, quá trình này có thể đẩy lên sớm nhất là vào tháng Ba. Ngược lại, một triển vọng không thay đổi từ BoJ có thể thực sự gây ra tổn hại cho đồng Yên.

Các khả năng tăng lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản

image2.png

Đối với Đô la Mỹ, đồng bạc xanh đang có đà đi xuống. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể thay đổi khi những dữ liệu kinh tế khả quan hơn xuất hiện cùng với việc thị trường gần như chắc chắn một mức tăng lãi suất 25 bps trong cuộc họp tháng Hai sắp tới của Fed.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ ngày tỷ giá USD/JPY

image3.png

Biểu đồ đang cho thấy giá đã giảm xuống dưới mức tâm lý 130.000, biến nó trở thành ngưỡng kháng cự mới. Giá thậm chí có thể tiếp cận ngưỡng hỗ trợ thiết lập từ tháng 5/2022 tại 126.360. Tuy nhiên, nếu cuộc họp của BoJ kết thúc mà không có sự thay đổi đáng kể nào, cặp tiền này có thể sẽ phục hồi.

Các đường MA đang cho thấy các tín hiệu giảm giá thông qua ''death cross'' khi đường SMA 50 ngày (màu vàng) cắt xuống dưới đường SMA 200 ngày (màu xanh lam). Tuy vậy, diễn biến giá có thể đã được phản ánh từ trước do đường MA là một chỉ báo mang tính trễ. Cùng với đó, phân kỳ dương trên chỉ báo RSI ám chỉ một đợt phục hồi ngắn hạn có thể xảy ra trước khi bắt đầu xu hướng giảm mới.

Các ngưỡng kháng cự chính: 133.630, 130.000
Các ngưỡng hỗ trợ chính: 126.360, 125.000

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ